Chị em thi nhau học cách làm đậu phụ tại nhà, ngon hơn cả ngoài hàng

Google News

Cách làm đậu phụ (đậu hũ) cực đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em “bỏ túi” một bí quyết nấu ăn mới, cả nhà có thể cùng thưởng thức món đậu phụ thơm ngon và an toàn.

Mời độc giả xem clip "Cách làm đậu phụ ngon tại nhà": (Nguồn VTC1)
Đậu phụ là thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng cao các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: protein, canxi, vitamin E.... Bên cạnh đó, đậu phụ không chứa cholesterol và ít carbohydrate nên thường được nhiều chị em dùng để giảm cân.
Chẳng phải lo mua nhầm đậu phụ chứa hàn the hay thạch cao gây hại cho sức khỏe, chị em có thể tự làm đậu phụ tại nhà để đảm bảo an toàn mà vẫn ngon như ngoài hàng.
Cách làm đậu phụ rất đơn giản - Ảnh: Internet 
Cách làm đậu phụ tại nhà
Nguyên liệu:
- 1 lít sữa đậu nành
- 1 quả chanh
- 15ml giấm trắng
- Khuôn làm đậu
- 1 tấm vải mỏng
Cách làm:
Chanh rửa sạch, vắt lấy nước cốt. Đổ giấm trắng vào một bát nhỏ, cho thêm vào nước cốt chanh rồi khuấy đều là được, hỗn hợp này giúp sữa đậu nành kết tủa thành đậu phụ.
Sử dụng khuôn làm đậu đóng sẵn hình chữ nhật, lót một lớp vải mỏng bên trong khuôn làm đậu, bạn có thể sử dụng khăn xô của trẻ nhỏ.
Đổ sữa đậu nành vào nồi, nấu đến khi sữa sôi thì hạ lửa nhỏ, đun thêm 5 phút rồi tắt bếp, đổ hỗn hợp giấm chanh vào khuấy đều. Đợi đậu nành kết tủa trong khoảng 3 – 5 phút.
 Đun sôi sữa đậu nành - Ảnh: Internet
Sau đó, bạn đem chắt bỏ phần nước đi, còn lại chính là phần đậu phụ tươi. Bạn nhanh chóng đổ đậu phụ tươi vào khuôn, gói vải lại phủ lên trên, đóng chặt nắp rồi dùng vật nặng đè ép đậu phụ xuống để chắt bỏ nước.
 Đổ đậu phụ tươi ra khuôn - Ảnh: Internet
 Gói vải lại rồi đợi đậu phụ nguội - Ảnh: Internet
Đợi đậu phụ nguội, bạn có thể lấy đậu ra khỏi khuôn là sử dụng được ngay. Lưu ý, không lấy đậu phụ ra quá sớm kẻo bị nát.
Những lợi ích khi ăn đậu phụ
Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Đậu phụ chứa nhiều isoflavone giúp làm giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
Ngừa ung thư
Hàm lượng cao selen và khoáng chất có trong đậu phụ giúp hệ thống chống oxy hóa hoạt động hiệu quả, từ đó ngăn ngừa ung thư đường ruột.
 Ăn đậu phụ rất có lợi cho sức khỏe - Ảnh: Internet
Điều trị bệnh tiểu đường
Những dưỡng chất có trong đậu phụ giúp giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.
Làm chậm quá trình lão hóa
Thường xuyên ăn đậu phụ sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi của da, làm căng cơ mặt. Bạn có thể sử dụng đậu hũ để làm mặt nạ, giúp cải thiện các vấn đề nám và sạm da.
Theo Đ.A/phunusuckhoe.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)