Chị cả vừa sinh con, bố mẹ chồng bắt tôi cho cháu 800 triệu

Google News

Ngày hôm qua, bố mẹ chồng đến gặp vợ chồng tôi và tỏ ý muốn lấy lại đất. Chúng tôi không chịu, nên hai bên cãi nhau rất căng...

Một năm trước, bố mẹ chồng đã họp gia đình và cắt đất cho vợ chồng tôi và gia đình anh cả. Vợ chồng anh cả không có con trai nên chỉ được một suất đất mà anh chị đang ở. Vợ chồng tôi có một con trai, được ông bà phong là đích tôn, sau này có nghĩa vụ thờ cúng tổ tiên.

Chính vì thế ông bà cho chúng tôi 2 suất đất. Còn ngôi nhà ông bà đang ở là nhà chung để các cô con gái đi về, không ai được chiếm dụng. Khi đó anh cả rất giận nhưng yếu lý không thể cãi lại được quyết định của bố mẹ.

Ngay khi có thêm một mảnh đất, tôi lo sợ sẽ xảy ra biến cố nên đã đi làm sổ đỏ và xây một ngôi nhà bên cạnh để chứa đồ.

Trong thời gian chúng tôi xây nhà thì vợ chồng anh cả đã đi thụ tinh nhân tạo để sinh con trai.

Chi ca vua sinh con, bo me chong bat toi cho chau 800 trieu

Ảnh minh họa

Tuần vừa rồi chị dâu đã sinh, mẹ tròn con vuông. Vợ chồng anh trai vô cùng hạnh phúc và đã nhắc nhở chuyện bố chồng việc chia lại đất. Bởi bây giờ con anh cả mới là đích tôn và phải được sở hữu đất của tổ tiên.

Ngày hôm qua, bố mẹ chồng đến gặp vợ chồng tôi và tỏ ý muốn lấy lại đất. Chúng tôi không chịu, vì đã mất hơn 700 triệu xây nhà, sổ đỏ đã đứng tên con tôi rồi. Hai bên cãi nhau rất căng, cuối cùng bố chồng chốt lại một câu đó là chúng tôi phải đưa cho con trai anh cả số tiền 800 triệu, tương đương với mảnh đất mà nó được thừa kế.

Nếu vợ chồng tôi không đồng ý thì đừng bao giờ nhìn mặt bố mẹ nữa và cấm cửa các con tôi bước vào từ đường của dòng họ. Chúng tôi thật sự sốc trước quyết của bố mẹ chồng. Cho rồi lại đòi, chỉ vì một đứa nhỏ mới sinh mà đẩy con cháu đến bất hiếu, bất kính với tổ tiên.

Tối hôm qua chồng tôi bảo sẽ trả lại đất cho con anh cả. Tôi không chịu, bởi tấc đất tấc vàng, cho rồi sao có thể đòi lại được. Thế là hai vợ chồng tôi cãi nhau cả đêm. Thậm chí chồng nói thà mất vợ chứ không thể mất bố mẹ anh em được.

Theo mọi người, tôi có nên đưa tài sản của mình cho vợ chồng anh cả không?

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)