Chàng trai đột tử vì liên tục thức khuya livestream

Google News

Theo thông tin đăng tải, chàng trai qua đời chỉ vài tiếng sau buổi livestream cuối cùng. Trước đó, anh đã thức khuya 5 đêm liên tiếp để livestream.

Một sinh viên đại học ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ký hợp đồng phát trực tiếp trò chơi với một công ty trong thời gian thực tập. Không ngờ, sau khi thức khuya 5 ngày liên tục để livestream, chàng trai đột tử tại căn phòng trọ.
Chang trai dot tu vi lien tuc thuc khuya livestream
 Ảnh minh họa.
Theo thông tin đăng tải, chàng trai qua đời chỉ vài tiếng sau buổi livestream cuối cùng. Gia đình của chàng trai phẫn nộ, tố cáo công ty mà anh thực tập luôn ép người làm phải livestream vào ban đêm khiến anh tử vong do làm việc quá sức.
Phía công ty liên quan trả lời rằng người đã khuất không phải là thực tập sinh, chưa ký hợp đồng nên không có quan hệ lao động, hơn nữa người này tử vong trong phòng trọ chứ không phải ở công ty nên công ty không phải chịu bất kỳ trách nhiệm bồi thường nào.
Theo truyền thông địa phương, nam sinh viên đã kết thúc buổi livestream kéo dài gần 9 tiếng đồng hồ vào ngày 10/11 và trở về phòng trọ ngoài khuôn viên trường để nghỉ ngơi. Khi thấy bản thân quá mệt, thở gấp và có dấu hiệu không thể tỉnh lại, cậu vội vàng gọi điện đến bệnh viện xin cấp cứu nhưng đáng tiếc khi nhân viên y tế đến nơi, họ không thể cứu sống được nam sinh viên, cậu được xác định đã tử vong.
Sau khi người cha biết tin con mình qua đời, ông đau buồn tố cáo công ty truyền thông mà con trai đang làm việc luôn ép nhân viên, không những yêu cầu livestream không dưới 240 giờ một tháng, thậm chí còn buộc phải phát sóng trực tiếp vào đêm khuya. Trước khi đột tử, con trai ông đã thức khuya 5 đêm liên tiếp để livestream.
Bức xúc là sau khi sự việc xảy ra, công ty không hề đưa ra lời chia buồn hay liên lạc nào với gia đình, chỉ nói rằng sẽ trả 5.000 nhân dân tệ (khoảng 17 triệu đồng) như một khoản tiền an ủi và đe dọa sẽ có hành động pháp lý nếu gia đình có bất kỳ sự bất mãn nào.
Công ty liên quan nhấn mạnh nam sinh viên đã qua đời chỉ làm việc bán thời gian, giữa hai bên không có mối quan hệ thực tập hay ký hợp đồng việc làm, thời gian và thời lượng livestream do người dẫn chương trình trực tiếp quyết định. Thêm vào đó, nam sinh viên đột ngột qua đời trong nhà thuê, công ty không chịu trách nhiệm.
"Nếu cậu ấy xảy ra chuyện gì ở công ty, chúng tôi chắc chắn sẽ chịu trách nhiệm, nhưng hiện tại chúng tôi không có trách nhiệm gì cả", đại diện công ty nói.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Nam thanh niên đến bãi đất trống livestream cảnh mình treo cổ tự tử

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)