Cất “núi tiền” dưới ga giường để ngủ ngon, nam thanh niên “trắng tay”

Google News

Số tiền tiết kiệm suốt bấy lâu của chàng trai trẻ đã mất sạch trong giây lát.

Anh Tan (sống ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc) thuê một nhà trọ 10m2 thông qua một người trung gian. Thời gian sống ở đây không gặp vấn đề gì, nhưng hôm 11/7 bỗng xảy ra hỏa hoạn không rõ nguyên nhân.
Nhận được tin báo, anh tức tốc về nhà. Đồ đạc trong phòng đã bị thiêu rụi, đặc biệt là chăn chiếu, nệm, ga trải giường. Trong số những thứ bị cháy có 100.000 tệ (340 triệu đồng) được anh cất dưới ga trải giường.
Lúc chứng kiến hiện trường đã được dập tắt lửa, anh Tan vô cùng xót xa. Số tiền tiết kiệm đã mất, anh không khỏi lo lắng cho hoàn cảnh của mình trong tương lai.
Số tiền 100.000 tệ (340 triệu đồng) được anh cất dưới ga giường suốt nhiều năm qua. Anh cho hay, bản thân nghĩ để tiền dưới ga trải giường sẽ an toàn và ngủ ngon.
Cat “nui tien” duoi ga giuong de ngu ngon, nam thanh nien “trang tay”
Số tiền tiết kiêm bị thiêu rụi cùng với đồ đạc trong nhà.
Hiện tại, muốn được người cho thuê bồi thường thì anh Tan phải chứng minh được số tiền đó là có thật chứ không phải căn cứ vào lời khai. Thế nhưng, đáng buồn là anh Tan không chụp ảnh số tiền này để làm bằng chứng, cho nên không ai tin.
Đội cứu hỏa dập tắt ngọn lửa tại phòng trọ của Tan cho hay, với các bằng chứng hiện có, có thể loại trừ nguyên nhân lửa từ bên ngoài. Trong phòng có những tàn thuốc lá từ trước đó nên phải điều tra xem có phải do Tan bất cẩn hay không.
Ngoài ra, đội cứu hỏa cũng không nhìn thấy số tiền 100.000 tệ (340 triệu đồng) khi dập lửa.
Người quản lý nhà cho thuê thông tin, đồ đạc và thiết bị cơ bản bị thiêu rụi cần phải mua mới. Thiệt hại vẫn chưa được tính toán, phải chờ kết luận của công an xem trách nhiệm do ai. Người này cũng chưa biết chuyện 100.000 tệ mà Tan nhắc đến.
Nếu như lỗi do Tan gây ra thì anh phải chịu trách nhiệm và không có chuyện được bồi thường 100.000 tệ (340 triệu đồng). Trong trường hợp, hệ thống điện của nhà trọ đã quá cũ kỹ và gây cháy thì phía cho thuê phải bồi thường. Nhưng điều kiện là Tan phải có bằng chứng chứng minh để tiền dưới ga trải giường.
Từ sự việc này, cư dân mạng cho rằng, không nên giữ tiền mặt trong nhà nhất là những nơi dễ cháy như ga trải giường, tủ... Khi xảy ra hỏa hoạn sẽ không thể cứu vãn.
Cho đến nay, Tan vẫn đang hy vọng sẽ lấy lại được số tiền đã mất và cơ quan cứu hỏa sớm đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc này.
Theo Nghi Dung / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)