Canh đậu phụ rong biển: Đã ngon lại còn bổ

Google News

Với những nguyên liệu đơn giản từ đậu phụ, rong biển, tôm khô... bạn có thể trổ tài nấu món canh đậu phụ rong biển ngon cho ngày giao mùa.

Món canh đậu hũ rong biển có vị ngọt tự nhiên rất vừa miệng. Đậu hũ mềm , thịt tôm dai dai trong khi rong biển và nấm lại giòn giòn hòa quyện cùng vị canh ngọt dịu rất đậm đà. Vị gừng thơm nhẹ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.
Canh đậu hũ rong biển thanh đạm và rất bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho bà bầu và sản phụ mới sinh nhờ tác dụng lợi sữa, bổ máu.
Canh đậu phụ rong biển 
Canh đậu phụ rong biển là món ăn thanh đạm và bổ dưỡng, rất thích hợp dùng trong bữa cơm gia đình. Đậu phụ trắng mềm, nấm giòn sựt sựt, tôm ngọt đậm đà cùng hương thơm đặc trưng của rong biển trong món canh khiến bữa cơm ngày giao mùa trở nên hấp dẫn hơn.
Để nấu món canh đậu phụ rong biển ngon cho ngày giao mùa bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu sau: đậu phụ non, rong biển, nấm mỡ (có thể thay thế với loại nấm khác), tôm khô hoặc thịt bằm, gừng lát cùng các gia vị cần thiết cho món ăn.
Rong biển kết hợp cùng đậu phụ để nấu canh là món ăn giúp thanh nhiệt và rất tốt cho sức khỏe bà bầu vì thực phẩm có tính mát, lành và rất bổ dưỡng. Rong biển là loại nguyên liệu rất dễ kết hợp với các loại thực phẩm khác để tạo thành món ăn ngon như: cơm cuốn rong biển, canh rong biển, rong biển xào..
Trước khi nấu: đậu phụ, rong biển rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn. Nấm mỡ rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước, ngâm trong nước muối loãng rồi vớt ra thái lát nhỏ. Tôm khô rửa sạch, cho ra bát riêng để ráo nước. Thịt bằm xào thơm (nếu có).
Đầu tiên bạn đặt nồi nước lên bếp đun sôi, thêm 1 thìa canh bột gia vị gà hoặc hạt nêm rồi thả đậu phụ vào nồi canh cho gia vị ngấm đều. Khi nước canh đậu phụ sôi thả rong biển vào rồi đảo nhẹ để gia vị thấm đều thực phẩm.
Bạn cũng có thể nấu rong biển cùng thịt bằm, tôm và nấm trước sau đó thả đậu phụ khi canh đã sôi.
Tiếp đó bạn cho tôm khô để ráo nước (hoặc thịt bằm đã xào chín) vào nồi đảo nhẹ tránh làm vỡ đậu phụ và nát rong biển. Khi canh sôi lại, thả nấm và gừng lát vào, thêm chút gia vị cho vừa miệng, nấu trong khoảng 2 phút thì tắt lửa. Sau đó chỉ cần múc ra bát và thưởng thức kèm cơm nóng sẽ rất ngon.
Theo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)