Căn bệnh nguy hiểm khiến cô gái lúc nào cũng muốn ngủ

Google News

Nhiều người cho rằng Charlotte có chút lười vì hay ngủ nhưng thực tế, cô mắc bệnh nguy hiểm, chỉ có 20% cơ hội sống.

Charlotte Carney, sống ở thị trấn Northwich (Anh), luôn có cảm giác phải ngủ. Tới khi lên đại học, cô mới nghĩ mình đang gặp điều gì bất ổn nghiêm trọng.

Charlotte Carney luôn cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi, không thể đi bộ quá lâu

Năm 2015, cô chuyển đến Liverpool để theo học tâm lý học pháp y và tư pháp hình sự tại Đại học Liverpool John Moores. Charlotte gặp khó khăn khi đi bộ dù chỉ 5 phút trong khuôn viên trường. Cô bỏ lỡ hầu hết các buổi học trong năm đầu tiên.

"Tim tôi đập rất nhanh và tôi sẽ kiệt sức sau 5 phút đi bộ", cô kể.

Băn khoăn với các triệu chứng khó thở của mình, Charlotte đã đến gặp bác sĩ đa khoa. Họ cho rằng, nhiều khả năng các triệu chứng của cô do học hành căng thẳng.

Nhưng thực tế tồi tệ hơn nhiều. Vào tháng 10/2016, cô đi siêu âm tim, chụp CT, X-quang, cộng hưởng từ và làm hơn 100 xét nghiệm máu.

Charlotte được chẩn đoán mắc loại bệnh hiếm gặp, bệnh cơ tim hạn chế, tim không thể trữ đủ máu đáp ứng nhu cầu. Cô chỉ có 20% cơ hội sống sót. 

Căn bệnh của Charlotte ảnh hưởng đến khoảng 7.000 người ở Anh. Lưu lượng máu từ tim giảm, dẫn đến các triệu chứng suy tim như khó thở, mệt mỏi và các vấn đề về nhịp tim.

"Tôi cảm thấy thực sự tồi tệ khi bác sĩ thông báo tôi có cục máu đông và cần mua thuốc làm loãng máu", cô tâm sự. 

Tháng 1/2017, Charlotte được thông báo tình trạng của cô không thể chữa khỏi. Vài tháng sau, nữ bệnh nhân được yêu cầu đến Bệnh viện Wythenshawe - một trong năm đơn vị cấy ghép tim ở Anh.

Các bác sĩ tiến hành một loạt kiểm tra để đánh giá khả năng bơm máu từ tim của Charlotte. Họ nhận định, cô cần tiến hành phẫu thuật và thông báo về các biến chứng có nguy cơ xảy ra.

Đến tháng 2/2018, cô nằm trong danh sách cấy ghép tim. Tới ngày 28/2, cô được đưa vào phòng mổ. Charlotte đã hôn mê 7 ngày trước khi dần dần tỉnh lại.

Cô nhớ lại: "Ký ức đầu tiên của tôi là vào ngày thứ 7 nhưng khá mơ hồ”.

Vài tháng sau ca phẫu thuật, Charlotte chuyển đến sống với bạn trai. Cô vẫn còn những cảm giác đau đớn nhưng chưa bao giờ cảm thấy tự do như vậy.

"Tình trạng sương mù não của tôi đã biến mất. Tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Tôi đã có thể thở trở lại", cô kể.

Vào tháng 9/2018, Charlotte đã trở lại trường đại học và tốt nghiệp. Bạn trai đã cầu hôn cô vào tháng 7/2019, họ dự định sẽ cưới ở Tuscany (Italy) vào mùa hè này.

Theo An Yên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)