Cả nhà bị đàn ong tấn công, 5 người nhập viện cấp cứu

Google News

Đàn ong lớn đã ùa vào từ cửa tầng 2 tấn công ông C, sau đó, bay xuống tầng 1 tiếp tục đốt các thành viên khác trong gia đình người đàn ông này.

Ngày 6/10, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, Phú Thọ thông tin trung tâm đã tiếp nhận và cấp cứu 5 người bệnh trong cùng một gia đình thuộc xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy.

Họ gồm ông N.V.C (46 tuổi) bị ong đốt 34 nốt; bà N.T.Q (74 tuổi) bị 57 nốt; chị N.T.D (24 tuổi, mang thai 14 tuần) bị 20 nốt; anh B.V.N (25 tuổi) bị 22 nốt và bé B.P.L (35 tháng) bị ong đốt 7 nốt. Theo gia đình nạn nhân, trên mái tầng 2 của họ có 1 tổ ong (giống ong mật) đã tồn tại  khoảng gần 1 năm, có chiều dài khoảng hơn 1m, chiều rộng khoảng 50cm.

Chiều ngày 3/10, sau khi ông N.V.C mở cửa tầng 2, đàn ong đã lao vào tấn công ông. Đàn ong tiếp tục di chuyển xuống tầng 1 đốt các thành viên khác trong gia đình khiến 4 người phải nhập viện cấp cứu và 1 chú chó của nhà chết ngay tại chỗ.

Ca nha bi dan ong tan cong, 5 nguoi nhap vien cap cuu

Vị trí tổ ong tại nhà ông C. Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy

Trong 5 thành viên gia đình ông N.V.C, có 2 người triệu chứng của phản vệ độ II đã được các bác sĩ xử trí cấp cứu phản vệ khẩn cấp theo đúng phác đồ. 3 thành viên còn lại có triệu chứng nhẹ hơn, được sử dụng thuốc giảm đau, chống dị ứng, bù dịch… Hiện, gia đình ông N.V.C đã ổn định và được ra viện.

Bác sĩ Lê Thị Ngọc, Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc khuyến cáo, nhiều loài ong có độc tính rất mạnh. Khi bị ong đốt, tuỳ vào loài ong, số nốt đốt và phản ứng của mỗi cơ thể mà có thể có những phản ứng tại chỗ hay phản vệ mức độ nhẹ hoặc nặng hơn là sốc phản vệ, nguy cơ tử vong.

Vì vậy, theo bác sĩ, để phòng chống ong đốt, người dân cần tránh tiếp xúc với ong nếu không cần thiết. Tuyệt đối không nên kích động hoặc trêu ong, không làm tổn thương, không chọc phá tổ ong… Ngoài ra, người dân nên thường xuyên vệ sinh, phát quang bụi rậm quanh nhà để hạn chế ong đến làm tổ.

Khi bị ong đốt, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được theo dõi, đánh giá và xử trí.

Theo Phương Lê/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)