Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ đường dây ma tuý trong BV Tâm thần Trung ương

Google News

Bộ Y tế yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương I báo cáo sự việc trước 10h ngày 1/4.
 

Theo Bộ Y tế, công văn được ký ngay trong đêm 31/3 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, có nội dung chỉ đạo khẩn về vụ án mua bán ma túy tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Thường Tín, Hà Nội).
Bo Y te chi dao khan vu duong day ma tuy trong BV Tam than Trung uong
 
Bệnh viện Tâm thần Trung ương I có nhiệm vụ khẩn trương xem xét, làm rõ nguyên nhân vụ việc, phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện với công an và các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật để điều tra kịp thời, xử lý nghiêm đúng người, đúng tội.
Bên cạnh đó, bệnh viện cần tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện, rà soát và chấn chỉnh quy trình quản lý người bệnh trong thời gian điều trị nội trú theo đúng quy định. Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện này nhanh chóng báo cáo kết quả trước 10h sáng nay.
Trước đó, ngày 31/3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do một người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cầm đầu.
Đối tượng này là Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, ở huyện Thanh Trì). Quý có tiền sử bệnh tâm thần, điều trị từ tháng 11/2018.
Quý đã cải tạo phòng điều trị trong bệnh viện thành một phòng có cách âm, lắp loa, đèn trang trí để sử dụng và mua bán ma túy.
Quý còn bị cáo buộc đã mời bạn bè, gọi những cô gái làm nghề tự do vào bệnh viện để sử dụng chất cấm.
Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay đây là sự việc nghiêm trọng. Cơ quan này sẽ xử lý nghiêm khắc sai phạm đối với các nhân viên y tế tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương.
Theo Bích Huệ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)