Bỏ vợ theo bồ, bị đá giờ muốn “nối lại tình xưa”

Google News

Anh ân hận vô kể. Lúc này anh mới có dịp nhìn nhận lại vợ cũ. Tuy rằng cô không còn mềm mại, dễ thương như hồi yêu và mới cưới nhưng chưa bao giờ cô xúc phạm anh.

Người đàn ông điện thoại cho Thanh Tâm năm nay mới gần 30 nhưng đã 2 đời vợ. Người vợ đầu tiên là bạn học cùng phổ thông, có mối tình nên thơ nhưng chất thơ đã biến thành... hiện thực phê phán khi họ đối diện với mối lo cơm áo gạo tiền, con cái. Anh không sao tìm thấy hình ảnh cô gái đáng yêu mơ mộng ngày nào. Nhiều lúc cảm giác cứ như lấy... nhầm người. Nhiều khi muốn làm mới lại quan hệ vợ chồng, anh mua vé xem phim hoặc xem ca nhạc nhưng lại bị vợ ca cẩm suốt do tiếc tiền, nhất là những chương trình ca nhạc lớn có giá vé bằng cả nửa tháng lương khiêm tốn của cô ấy. Vợ cứ tủn mủn tính toán như thế, anh đâm chán.
Đang lúc chán vợ, anh gặp một cô gái làm ở showroom mỹ phẩm Hàn Quốc. Cô cao ráo, trắng trẻo, lúc nào cũng thơm tho, quyến rũ. Anh nhanh chóng được cô gật đầu ưng thuận bởi anh mạnh chi. Cô muốn gì hầu như cũng được anh đáp ứng ngay. Đôi lúc anh cũng le lói thương vợ, nghĩ rằng lẽ ra cô ấy sẽ được sung sướng hơn với sự ăn nên làm ra của chồng. Nhưng cảm giác chán nản mỗi khi về đến nhà khiến anh không dứt ra khỏi mối tình với cô bồ. Cô còn gieo vào đầu anh rằng tuổi của hai người rất hợp nhau. Chả thế mà công việc của anh phất lên như diều khi “cặp” với cô ta. Anh ngẫm cũng không phải là không có lý.
Vài tháng sau khi anh ngoại tình thì vợ phát hiện. Vợ khóc lóc đòi ly hôn. Anh không một lời níu kéo vì cô bồ đã tình nguyện làm vợ hai của anh. Anh nghĩ đời mình như thế là khá tươm, lúc nào tình cũng đẹp như thuở ban đầu. Anh không nhận nuôi con vì cô bồ không đồng ý, điều này trùng hợp với nguyện vọng của vợ nên họ chia tay khá chóng vánh.
Những ngày mới cưới lần hai, anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc do cô cũng khéo léo, biết chiều chuộng. Mà sao không êm đềm cho được khi vợ chồng chỉ ngắm nhau rồi kéo nhau đi ăn tiệm, cuối tuần thỉnh thoảng lại tổ chức đi chơi xa. Nhưng trăng mật không kéo dài mãi. Gặp lúc công việc khó khăn, tiền anh mang về ít hẳn, cô bắt đầu tiếng bấc tiếng chì, thậm chí nói những lời khiến anh bị tổn thương. Một thời gian sau, thấy tình hình không cải thiện, cô bắt đầu có những chuyến đi dài, không cho chồng đi theo. Anh hỏi thì cô bảo là cô đi vào Sài Gòn cùng bạn bè thăm dò các mối buôn bán mỹ phẩm để kiếm thêm. Rồi như sét đánh ngang tai, anh hay tin cô bị bắt. Lúc đó, anh mới biết sự thật những chuyến đi dài ngày của cô chính là những cuộc du hí của các “đại gia”, mà cô cũng như các cô gái tham gia với tư cách vợ hờ, bồ nhí.
Bo vo theo bo, bi da gio muon “noi lai tinh xua”
Anh ân hận vô kể và muốn quay lại với vợ cũ. 
Lúc này anh mới có dịp nhìn nhận lại vợ cũ. Tuy rằng cô không còn mềm mại, dễ thương như hồi yêu và mới cưới nhưng chưa bao giờ cô xúc phạm anh. Và điều quan trọng là cô chung thủy với chồng, cho dù xung quanh cô cũng không ít cám dỗ. Khi dò hỏi thông tin, biết vợ cũ vẫn duy trì cuộc sống đều đặn, hàng ngày chỉ quanh quẩn đi làm và chăm sóc 2 con, anh bỗng thấy thương vợ da diết. Thâm tâm anh muốn nối lại tình xưa nhưng còn băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đâu.
Thanh Tâm cho rằng, ý tưởng của anh không tồi, nhất là giữa vợ chồng còn có những đứa con. Nhưng thế cờ nằm hoàn toàn trong tay vợ anh. Vì vậy, anh cần tiến hành từng bước để quay lại mái nhà xưa. Có thể bắt đầu bằng những cử chỉ chăm sóc con cái ngày một dày hơn, qua đó thăm dò thái độ của vợ. Thanh Tâm hy vọng rằng, một người phụ nữ thuần chất như cô ấy sẽ không ôm mối hận quá lâu trong lòng. Nếu hai người về lại được với nhau thì lời khuyên mà Thanh Tâm dành cho anh để “lịch sử không lặp lại” là: Hãy nói rõ với vợ những mong muốn của mình, để cả hai cùng cố gắng trên con đường vun đắp hạnh phúc.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)