Bỏ túi 5 bí quyết ghi điểm với mẹ chồng tương lai dịp Tết

Google News

Nếu nhận được lời mời từ gia đình người yêu đến chơi nhà vào dịp Tết, bạn hãy tận dụng cơ hội này để ghi điểm với mẹ chồng tương lai nhé!

1. Chú ý món quà

Việc mang quà khi đến thăm vốn là phép lịch sự - sau tất cả, bạn muốn cảm ơn chủ nhà vì đã mở cửa chào đón bạn tham gia vào một buổi họp mặt quan trọng dịp năm mới.

Món quà bạn mang đến sẽ luôn là một cử chỉ đáng hoan nghênh và cho thấy bạn rất tôn trọng nhận lời mời tham dự cuộc hội ngộ này chứ không coi đó là điều hiển nhiên.

Nếu bạn đang thiếu tiền mặt hoặc được yêu cầu đặc biệt không được mang theo bất kỳ món quà nào, thì ít nhất hãy chuẩn bị một ít trái cây.

2. Tìm hiểu về các thành viên trong gia đình người yêu

Sẽ chẳng ai mong bạn có thể phân biệt được ngay đâu là chú hai của anh ấy và vợ của chú ấy trông như thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự quan tâm đến việc trở thành một phần của gia đình, họ sẽ ấn tượng gấp đôi nếu bạn đảm bảo tự tìm hiểu trước về các thành viên trong gia đình người yêu.

Một số gia đình có thể rất vui khi bạn gọi họ theo cách mà con trai họ gọi (thường là theo phương ngữ của họ) và điều đó khiến bạn cảm thấy mình đã là một phần của họ rồi, trong khi những gia đình khác muốn giữ nguyên cách gọi đó cho đến khi bạn chính thức gia nhập gia đình (tức là sau đám cưới).

Bo tui 5 bi quyet ghi diem voi me chong tuong lai dip Tet

3. Trò chuyện để xây dựng mối quan hệ

Nếu bạn nghiêm túc với mối quan hệ này, việc gia nhập gia đình chỉ là vấn đề thời gian. Hãy thực sự quan tâm đến việc làm quen với gia đình họ, những người sẽ là thành viên trong gia đình bạn.

Mọi người luôn có thể biết khi nào bạn khiêm tốn và chân thành, điều đó sẽ gây thiện cảm với bất kỳ ai.

Bắt đầu cuộc trò chuyện với những người ở gần, trò chuyện và chơi với trẻ em hoặc tham gia vào các trò chơi của mọi người khi được yêu cầu.

Mọi người đều có một câu chuyện thú vị để kể và bạn không bao giờ biết liệu cuối cùng mình có thể biết về họ nhiều hơn cả bạn trai của mình hay không!

4. Tích cực giúp đỡ

Trở nên hữu ích trong bất kỳ cuộc tụ họp nào gần như là điều giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với gia đình người yêu. 

Khi bạn thấy rằng mọi người đã dùng xong bữa ăn và bạn cũng đã xong bữa của mình, hãy đứng dậy và đề nghị mang bát đĩa của mọi người vào bồn rửa hoặc đi dọn rác.

Đề nghị mang đồ uống cho mọi người nếu bạn đang vào bếp. Chủ động rửa dao kéo hoặc đồ dùng của bạn mà không cần đợi ai đó gợi ý. 

5. Tìm hiểu trước để tránh những sai lầm

Có một sự thật ai cũng biết là mọi gia đình đều có một số dạng bi kịch dạng này hay dạng khác. Tìm hiểu về những điều này từ bạn trai của bạn trước khi ghé thăm sẽ giúp bạn không mắc sai lầm nghiêm trọng trong quá trình giao tiếp.

Mặt khác, nếu bạn có khả năng chơi một trò chơi hoặc một việc nào đó (cờ vua, cá ngựa, gói bánh chưng...) và đủ tin tưởng để khiến các thành viên trong gia đình người yêu mở lòng với bạn, thì đây có thể là cách giúp bạn đến gần hơn với đối tác.

Theo Thủy Kiều/ Giáo dục và Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)