Bị những bệnh này, dùng quả khế là khỏi

Google News

Quả khế - thần dược cho sức khỏe mà ít ai hay biết để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

Quả khế chứa một tác nhân kháng khuẩn có thể “chiến đấu” với các loại khuẩn như microbial bacillus cereus, e.coli, salmonella typhus…
Mỗi quả khế trung bình chỉ chứa khoảng 30 calo nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoids, do đó khế là loại quả lý tưởng cho những ai muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, lại có làn da đẹp mịn màng trẻ trung, tránh táo bón.
Bi nhung benh nay, dung qua khe la khoi
Ảnh minh họa.
Lợi ích từ khế
Chất xơ tự nhiên
Khi ăn khế hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện nhờ thành phần chất xơ tự nhiên có trong loại quả này giúp ngăn ngừa táo bón. Chất xơ trong khế cũng giúp duy trì trọng lượng lý tưởng, ngăn chặn sự hấp thu cholesterol từ thức ăn ở ruột, ngăn ngừa ung thư ruột kết, vì chất xơ có lợi bảo vệ màng nhầy trong ruột già và quét đi các chất độc hại.
Ngoài ra chất xơ hoà tan trong quả khế còn có khả năng phòng chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, giảm lượng đường huyết, ngừa bệnh tim mạch… Chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành món canh chua.
Chứa các chất pectin
Nhờ có thành phần pectin trong quả khế mà khi chúng ta ăn thường xuyên có thể hạ thấp mức cholesterol trong cơ thể, đặc biệt ở phụ nữ có thai. Pectin còn có tác dụng ngăn ngừa viêm gan.
Vitamin C
Vitamin C trong khế có thể đẩy độc tố ngoài ra và giúp tổng hợp collagen, đây là một thành phần quan trọng để hồi phục và hình thành xương, động mạch và mạch máu. Điều này là rất quan trọng để làm dịu những thiệt hại ở cấp độ tế bào và mô.
Khế có hàm lượng chất chống ôxy hóa và chất flavonoid cao, rất có lợi cho việc bảo vệ cơ thể khỏi các tình trạng viêm do gốc tự do gây ra.
Vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa tự nhiên có lợi cho cơ thể, làm tăng miễn dịch của cơ thể trong việc ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn và vi rút gây bệnh. Các chất chống oxy hóa cũng có lợi trong việc ngăn ngừa ung thư cũng như loại bỏ một loạt các chất độc có hại cho cơ thể đồng thời giúp hấp thu chất sắt, hỗ trợ sự phát triển của xương, răng, tóc, móng tay và chăm sóc da.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ
Khế còn chứa các vitamin A, B5 giúp quá trình trao đổi chất hoạt động trơn tru và suôn sẻ hơn. Ngoài ra, khế còn là nguồn vitamin B9 (axit folic) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, làm giảm lượng cholesterol.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)