Bí kíp khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp “ngớ ngẩn”

Google News

Những bí kíp khắc phục nhanh dưới đây sẽ giúp bạn chữa cháy cho lỗi làm đẹp "ngớ ngẩn" thường gặp nhé!

1. Răng bị dính son môi
Lỗi làm đẹp ngớ ngẩn này rất nhiều quý cô gặp phải khi sử dụng các loại son có màu đậm, đặc biệt là màu son đỏ để tô viền trong môi.
Bi kip khac phuc nhanh nhung loi lam dep “ngo ngan”
 
Cách khắc phục cho tình huống này rất đơn giản, các quý cô chỉ cần bôi một lớp vaseline lên phần mặt trước của răng để tạo lớp màng chống dính hiệu quả hay sử dụng giấy ăn thấm môi ngay sau khi tô son hoặc sau khi tô son, hãy đút ngón tay trỏ vào giữa môi rồi rút ngón tay ra, phần son dư sẽ ra theo đầu ngón tay chứ không dính vào răng. Không chỉ giúp hàm răng "an toàn" một cách tuyệt đối mà còn giúp màu son trở nên bền màu và lì hơn.
2. Cách khắc phục những vệt ố từ lăn khử mùi
Lăn khử mùi giúp cơ thể thơm tho, thoáng sạch nhưng nó cũng là một trong những tác nhân gây ra không ít phiền toái khi để lại những vết ố vàng hoặc kết tủa trắng trên vải áo của bạn.
Nếu gặp tình huống này hãy chữa cháy ngay bằng việc dùng máy sấy sấy nóng phần áo bị ngả màu và lấy bàn chải chà đi vết ố trước khi giặt sạch. Thay vì dùng lăn khử dạng lỏng, bạn có thể chuyển sang sử dụng các sản phẩm khử mùi dạng bột hoặc sáp có kết cấu rắn để hạn chế việc loang thấm và chuyển màu trên áo.
3. Lông mi bị dính khi chuốt mascara
Đôi mắt quyến rũ với hàng mi dày, đen, cong vút là nhờ công lớn của cây mascara làm tôn lên vẻ đẹp cửa sổ tâm hồn cho các chị em. Thế nhưng, trong một số trường hợp, mascara lại khiến lông mi trở nên bết dính vào nhau hoặc xơ xác hơn với những vệt khô vón cục.
Bi kip khac phuc nhanh nhung loi lam dep “ngo ngan”-Hinh-2
 
Khi lông mi bị dính hãy dùng ngón trỏ và ngón cái kẹp một tờ giấy ướt, vuốt nhẹ theo chiều mọc của mi để loại bỏ mascara dư thừa trên mắt. Cuối cùng, lấy một chiếc tăm bông có chấm chút vaseline chải đều lên mi mắt để tách các sợi mi ra khỏi hỗn hợp khô dính ấy.
Hay trước khi dùng mascara, bạn nên ngâm cây mascara vào cốc nước ấm đợi một lúc rồi dùng. Và theo các chuyên gia làm đẹp, bạn cũng nên nói lời tạm biệt với cây mascara hiện tại vì rất có thể nó đã hết hạn sử dụng (mascara thường có hạn sử dụng 6 tháng kể từ khi mở nắp) hoặc bị oxy hóa do thời gian mở nắp quá lâu.
4. Màu phấn má quá đậm
Trong một phút bất cẩn, bạn hoàn toàn có thể biến gương mặt mình trở nên vô cùng hài hước với "cặp má hề" đỏ lựng hoặc rơi vào tình huống bên đậm bên nhạt mất cân đối.
Với tình huống này có hai lựa chọn để bạn có thể cứu vãn tình thế: Nếu sử dụng phấn má dạng bột, hãy dùng đầu cọ xoay tròn vùng má để tản bớt phấn trên mặt hoặc phủ thêm một lớp phấn nền lên trên để trung hòa màu sắc.
Cách thứ 2, đối với những màu má dạng kem hoặc sáp, có thể sử dụng miếng mút trang điểm dậm đều lên phần gò má cho đến khi có tông màu ưng ý.
5. Xịt nước hoa quá tay
Thay vì có một mùi hương nồng nàn say đắm hoặc chút hoang hoải cỏ cây dịu ngọt trên cơ thể, bạn lại biến mình thành một "chai xịt phòng" di động khi xịt một lượng nước hoa không nhỏ lên người.
Để hạn chế độ nồng của nước hoa hãy sử dụng một miếng bông tẩm cồn lau sơ những vùng vừa được xịt. Sự bốc hơi nhanh của cồn sẽ kéo theo mùi của tinh dầu nước hoa, trả lại cho bạn một hương thơm phảng phất, dịu nhẹ trên cơ thể. Hoặc bôi lên người một loại lotion có hương thơm dịu nhẹ, độ ẩm của lotion và mùi hương mới sẽ làm dịu bớt mùi nước hoa. Ngoài ra, sử dụng khăn giấy để lau qua những vùng nước hoa vừa xịt cũng đem lại hiệu quả tương tự.
6. Nặn mụn không đúng cách
Tác hại của việc trang điểm quá đậm, tẩy trang không kỹ hoặc trót thử một loại mỹ phẩm gây kích ứng khiến những nốt mụn bỗng nhiên xuất hiện trên làn da trắng mịn của bạn. Hay vì muốn đuổi chúng đi một cách nhanh chóng nên đã tự tay giải quyết vấn đề bằng cách nặn mụn, kết quả không đáng là xuất hiện những vết thâm kém duyên trên khuôn mặt. Hãy cứu nguy ngay cho việc này theo những bước dưới đây.
Lấy một viên đá lá bọc bên trong khăn cotton và chườm lên nốt mụn vừa nặn để làm giảm bớt tình trạng sưng viêm. Sau đó, có thể tùy chọn việc thoa thuốc mỡ kháng sinh hoặc chấm ít mật ong lên vùng da tổn thương này để tránh tình trạng mụn lây lan và đẩy lùi các vết thâm.
7. Móng tay ố vàng
Bạn là tín đồ của những màu màu sơn bóng bẩy, thích sáng tạo và thử nghiệm những kiểu trang điểm móng cầu kỳ. Nhưng sau lần " biến hóa" đó, móng tay sẽ trở nên ố vàng và dễ bị giòn gẫy.
Có một cách rất đơn giản để bạn tìm lại vẻ hồng hào, xinh xắn cho những ngón tay của mình: Hãy trộn vài giọt nước cốt chanh vào dung dịch oxy già pha loãng rồi ngâm đầu ngón tay vào đó. Dùng bông kỳ cọ móng tay trong vài phút cho đến khi màu móng trở nên sáng hồng. Hãy thoa một chút kem dưỡng lên vùng da tay và móng sau khi ngâm dung dịch để móng luôn chắc khỏe và mềm mại hơn.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)