Bé trai đột nhiên mờ mắt, đi khám phát hiện điều kinh hãi

Google News

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện mắt phải của bé trai bị hơn 20 con ve ký sinh, giác mạc tổn thương nghiêm trọng, phải ghép giác mạc.

Mới đây, một bé trai 8 tuổi ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), đột nhiên bị mờ mắt phải, không nhìn rõ thứ gì, cha mẹ cho rằng con bị cận thị nên đưa đến bác sĩ nhãn khoa để khám mắt. Không ngờ sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện mắt phải của bé bị hơn 20 con ve ký sinh, giác mạc tổn thương nghiêm trọng, phải ghép giác mạc.
Theo cha mẹ của bé trai, con trai họ bị một món đồ chơi đập vào mắt cách đây 4 năm, nhưng vì sau vài ngày bé không kêu đau nữa nên bố mẹ chủ quan, kể từ đó vẫn chưa đưa con đi kiểm tra.
Be trai dot nhien mo mat, di kham phat hien dieu kinh hai
 Bé trai mờ mắt đi khám, nào ngờ phát hiện điều kinh dị. 
Bác sĩ nghe vậy thì không chắc chắn về con đường lây nhiễm của bé, nhưng nhấn mạnh rằng các trường hợp bị mạt, ve ký sinh trong mắt trẻ em xảy ra thường xuyên trong những năm gần đây, phần lớn là do một số đồ chơi nhồi bông, khăn trải giường không sạch và các vật dụng khác, khiến những con bọ ve bét hay còn gọi là ve Demodex bay vào mắt, sinh sản và sinh trưởng trong đó.
Trường hợp của bé trai này rất nặng, hơn 20 con ve ký sinh đã khiến giác mạc của bé tổn thương trầm trọng, phải ghép giác mạc mới có thể giải quyết được. May mắn thay, ca ghép giác mạc thành công, thị lực của bé đang dần trở lại. Tuy nhiên, bác sĩ không mấy lạc quan, cho rằng căn nguyên của bệnh lý giác mạc rất phức tạp, cần chú ý tái khám và điều trị thường xuyên.
Bác sĩ cũng nhắc nhở rằng, nếu mắt thường xuyên đỏ, đau và chảy nước mắt thì không nên tự nhỏ thuốc mà nhớ đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt.
Đặc biệt, cần nhấn mạnh việc vệ sinh hàng ngày, trong khi vệ sinh cần chú ý đến vùng rìa mắt, cũng như vệ sinh môi trường trong nhà, thường xuyên khử trùng các đồ dùng sinh hoạt như khăn tắm, vỏ gối, thay và giặt ga trải giường, đồ chơi, không dụi mắt khi chưa rửa tay.

Mời quý độc giả xem video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn: THDT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)