Bé 3 tuổi mắc bệnh gút, giật mình nguyên nhân

Google News

Xác nhận bé gái 3 tuổi mắc bệnh gút, bác sĩ truy hỏi chế độ ăn uống và phát hiện nguyên nhân là do bà nội bé quanh năm suốt tháng cho cháu ăn canh xương hầm đậm đặc.

Nhiều gia đình rất thích hầm canh xương, cho rằng ăn canh xương hầm, canh móng giò lợn có thể bổ sung canxi, giúp da mềm mịn hơn mà không nghĩ đến tác hại khi ăn quá nhiều món này.
Theo thông tin đăng tải, bé gái họ Hạ, 3 tuổi, ở Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc, cách đây không lâu bất ngờ mẩn đỏ và sưng tấy cả hai bàn tay sau khi ăn bát canh đậu mà ông bà nội bón. Khi chạm vào tay, bé kêu đau thất thanh.
Sau khi bố mẹ đưa bé gái đến bệnh viện điều trị, bác sĩ khẳng định bé gái 3 tuổi bị bệnh gút, một căn bệnh tưởng như chỉ xuất hiện ở người trung niên, cao tuổi.
Be 3 tuoi mac benh gut, giat minh nguyen nhan
 Bé gái 3 tuổi đã mắc bệnh gút vì bà nội thường xuyên cho ăn canh xương hầm.
Cảm thấy quá ngạc nhiên, bác sĩ truy hỏi về chế độ ăn uống của bé gái. Hỏi kỹ, bác sĩ xác nhận bé gái bị bệnh gút là do bà nội quanh năm suốt tháng cho cháu ăn canh xương hầm đậm đặc.
Theo tìm hiểu của bác sĩ, hóa ra ông bà nội của bé gái rất thương yêu cháu, vì sợ cháu không đủ dinh dưỡng, bà nội ngày ngày hầm canh xương, hầm súp để bổ sung dinh dưỡng cho cháu từ khi còn bé.
Bát canh đậu trước khi bé phát bệnh cũng là một "ngòi nổ", bởi đậu tương là thực phẩm chứa nhiều nhân purin cao, bệnh nhân gút ăn đậu với số lượng nhiều thì hàm lượng purin trong cơ thể sẽ tăng cao dẫn đến tăng nhanh axit uric và làm trầm trọng thêm bệnh, hình thành các tinh thể axit uric sắc nhọn, gây đau nhức, sưng tấy, gọi là bệnh gút.
Dưới sự xúc tác kép của món canh đậu và món hầm bổ dưỡng, bé gái mới 3 tuổi đã mắc bệnh gút, cực kỳ đau đớn. Căn bệnh không chỉ gây đau nhức mà còn khiến khớp bị cứng và biến dạng.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, bất cứ thứ gì bổ dưỡng cũng cần có mức độ, không thể cứ bổ là ăn mãi, sẽ gây ra tác hại khôn lường cho sức khoẻ bản thân và gia đình.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng, trị hiệu quả bệnh gút. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)