Bất ngờ thực phẩm quen thuộc là “công nhân vệ sinh” mạch máu

Google News

Theo các chuyên gia, có 4 loại thực phẩm được xem là "nhân viên vệ sinh" mạch máu. Bạn sử dụng chúng đúng cách có thể giúp tránh xa bệnh tim mạch.

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều trường hợp đột tử do xơ cứng động mạch, huyết khối và đột quỵ não. Các bệnh tim mạch và mạch máu não cũng dần trở nên trẻ hóa hơn. Đặc biệt, đối với những người cao huyết áp, mỡ máu cao và cholesterol cao, các bệnh về mạch máu thường xuyên xuất hiện.
Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của các bệnh về mạch máu cũng không thể tách rời khỏi chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của con người. Vậy làm thế nào để duy trì mạch máu khỏe mạnh?
Liệu pháp ăn uống lành mạnh là đơn giản, trực tiếp và hiệu quả nhất, trong đó có 4 loại thực phẩm được xem là có tác dụng nuôi dưỡng mạch máu, bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp, chẳng khác nào "nhân viên vệ sinh" cho mạch máu, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.
1. Ngô
Bat ngo thuc pham quen thuoc la “cong nhan ve sinh” mach mau
Ảnh minh họa.  
Là loại ngũ cốc thô phổ biến nhất của chúng ta, ngô đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường lá lách và dạ dày, giảm hàm lượng cholesterol và chất béo trong cơ thể, đồng thời làm mềm mạch máu. Có thể thường xuyên ăn chút ngô để bồi bổ, dưỡng mạch máu tốt hơn. Đặc biệt đối với người trung niên và cao tuổi, có thể uống bột ngô vào bữa sáng.
2. Bột yến mạch
Đối với những bệnh nhân tiểu đường, do họ không thể ăn đồ ngọt nên hãy sử dụng bột yến mạch thay thế thức ăn chính cho bữa sáng. Theo nghiên cứu khoa học, bột yến mạch có chứa chất xơ thô, có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày.
Bat ngo thuc pham quen thuoc la “cong nhan ve sinh” mach mau-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Hơn nữa, theo tuổi tác, khả năng tiêu hóa của con người dần suy giảm, dễ xảy ra táo bón, ăn yến mạch không đường không chỉ có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, bảo vệ dạ dày mà còn làm sạch mạch máu.
3. Trà xanh
Nhiều người trung niên và người cao tuổi có thói quen uống trà, nhưng tốt nhất nên chọn trà xanh, bởi vì trà xanh có chứa polyphenol, không chỉ có tác dụng giảm cholesterol trong cơ thể mà còn làm sạch thành mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, xơ cứng mạch máu.
Bat ngo thuc pham quen thuoc la “cong nhan ve sinh” mach mau-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Đặc biệt đối với hầu hết những người béo phì, uống trà xanh thường xuyên cũng có thể đạt được mục đích giảm cân.
4. Nấm mộc nhĩ
Mộc nhĩ là nguyên liệu thực phẩm tương đối phổ biến, giá trị dược liệu cũng rất cao, vì mộc nhĩ có siêu khả năng hấp phụ nên rất có ích trong việc làm sạch rác mạch máu, ngăn ngừa đông máu, giảm huyết khối.
Bat ngo thuc pham quen thuoc la “cong nhan ve sinh” mach mau-Hinh-4
Ảnh minh họa. 
Hãy nhớ rằng, khi cục máu đông hình thành trong cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn tính mạng của chúng ta, vì vậy việc thực hiện tốt các biện pháp làm sạch cục máu đông là vô cùng quan trọng, hãy ăn nấm mộc nhĩ thường xuyên hơn nhé.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)