Bất ngờ nghe được câu chuyện lúc nửa đêm của mẹ bạn trai khiến tôi hoang mang

Google News

Nằm nghĩ vu vơ 1 hồi, em thiếp đi lúc nào không biết. Tới nửa đêm, nghe tiếng sấm chớp đùng đoàng bên ngoài, em mới giật mình biết trời mưa. Quay sang không thấy mẹ H. đâu,..., cô gái kể.

Khi yêu ai cũng muốn thể hiện bản thân cho đối phương thấy mình hoàn hảo nên để biết nửa kia có thật sự hợp với mình sẽ cần cả 1 quá trình tìm hiểu. Đôi khi chỉ qua một sự tình cờ, ta lại bất ngờ nhận ra rằng, người ấy không hề như mình đã nghĩ. Giống tình huống cô gái trẻ trong câu chuyện dưới đây từng gặp.

Chuyện cô kể như sau: "Em với H. yêu nhau từ trước tết. H. làm marketing cho một công ty truyền thông, thu nhập 1 tháng hơn 25 triệu. Đặc biệt anh luôn tỏ ra ga lăng phóng khoáng. Mỗi lần hai đứa đi ăn đi chơi, không bao giờ H. để em trả tiền. Anh nói rằng, khi đã yêu là anh muốn được lo cho em mọi thứ".

Bat ngo nghe duoc cau chuyen luc nua dem cua me ban trai khien toi hoang mang

Bài chia sẻ của cô gái

Cô gái kể, có người bạn trai tâm lý, ga lăng như thế cô rất mừng bởi con gái yêu thực lòng cũng chỉ mong đối phương chân thành dành tình cảm cho mình mà thôi. Vậy nhưng, chính thời điểm cô gái nghĩ rằng bản thân mình may mắn tìm đúng một nửa hoàn hảo của cuộc đời thì cô lại bất ngờ nhận ra một nửa con người thật của anh qua 1 tình huống không thể ngờ tới.

"Thấy công việc cũng ổn định rồi nên 2 đứa em tính chuyện kết hôn. Cuối tuần trước H. mời em về nhà anh ấy để giới thiệu bố mẹ. Quê H. khá xa, phải ngồi xe gần 4 tiếng ô tô mới về tới nơi. Đến cổng, đứng trước căn nhà cấp 4 lợp ngói cũ mốc rêu em khá bất ngờ khi H. nói đấy là nhà anh.

Tất nhiên em cũng không phải dạng cành cao cành thấp, chọn nhà để yêu nhưng quả thật em chưa từng tưởng tượng hoàn cảnh nhà H. lại thế.

Vì nhà H. xa nên chúng em không thể trở lại thành phố trong ngày mà phải ở lại qua đêm. Tối ấy em ngủ với mẹ anh. Về giường bà nằm, nhìn chiếc màn thủng lỗ chỗ mà em cứ ngẩn người.

Nằm nghĩ vu vơ 1 hồi, em thiếp đi lúc nào không biết. Tới nửa đêm, nghe tiếng sấm chớp đùng đoàng bên ngoài em mới giật mình biết trời mưa. Quay sang không thấy mẹ H. đâu, nhà lại mất điện, em chỉ nghe thấy tiếng nước mưa rơi tí tách xuống nền nhà vì mái ngói bị dột mấy chỗ.

Em dậy dò dẫm đi tìm mẹ H., vô tình vừa đi ra tới gian nhà ngoài thì nghe thấy tiếng bà nói chuyện với con trai: 'Xưa nay mẹ chưa từng xin con hay yêu cầu con đưa cho bố mẹ tiền. Có điều nếu con xác định cưới vợ thì cũng phải sửa sang lại cái nhà, ít nhất là lợp lại mái, chắc cũng chỉ tốn chục triệu thôi chứ không để nhà gái họ cười cho'.

Tiếng H. rất dửng dưng đáp lời: 'Mẹ đừng có vẽ chuyện tiêu tiền con. Lấy vợ xong con cũng có về đây mấy đâu mà phải sửa nhà. Tiền con kiếm ra không phải để vung phí'.

Em cứ lặng im đứng nghe mới sững người phát hiện, bao lâu nay H. kể chuyện gửi tiền về biếu bố mẹ là toàn nói dối chứ thực tình bố mẹ anh chẳng được con trai báo hiếu ngày nào. Thật không thể tin nổi, lương anh ngần ấy, sống trên thành phố anh phóng khoáng ga lăng mà lại ki bo tính toán với chính người đẻ ra mình như vậy. Tự nhiên em lại thấy con người H. giả tạo tới khó lường. Hôm sau quay lên thành phố, em thật sự cảm thấy xa cách với H. vô cùng.

 Bat ngo nghe duoc cau chuyen luc nua dem cua me ban trai khien toi hoang mang-Hinh-2
Ảnh minh họa

Em đang suy nghĩ tới chuyện có nên tiếp tục chuyện tình cảm với H. nữa hay không bởi tới giờ này, tự nhiên em cảm thấy thực ra em chưa hiểu gì về anh ấy. Hơn nữa em cũng lo rằng, với người đẻ ra mình H còn lạnh lùng như thế thì liệu rằng sau này đối với em, anh còn tâm lý, phóng khoáng như bây giờ. Hay đây chỉ là anh thả thính em mà thôi. Xin mọi người cho em lời khuyên với".

Sự lăn tăn, trăn trở của cô gái trong câu chuyện trên nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Bởi đứng trước một người đàn ông chặt chẽ với cả gia đình mình thì quả thật việc cô lo sau này anh liệu có tốt với cô không là có cơ sở. Tuy nhiên mọi người cũng khuyên cô nên bình tĩnh suy xét và tìm hiểu bạn trai kỹ càng hơn xem anh có thật sự là người phù hợp với mình rồi hãy đưa ra quyết định nên làm thế nào cho đúng.

Theo Hải Hương/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)