Bất ngờ 5 “thói quen xấu” giúp bạn trường thọ

Google News

Theo các chuyên gia sức khỏe, 5 "thói quen xấu" này có thể giúp chúng ta duy trì sức khỏe tốt hơn, kéo dài tuổi thọ hơn.

Sức khỏe và tuổi thọ là chủ đề được con người hiện đại rất quan tâm. Khi điều kiện sống của con người ngày càng tốt hơn thì mức độ chăm sóc y tế cũng ngày một nâng cao.
Tuổi thọ trung bình của con người đang tăng lên qua từng năm. Trong cuộc sống, thói quen tốt hay xấu của con người cũng quyết định tuổi thọ. 
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 60% yếu tố quyết định tuổi thọ của con người phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt tốt, tuy nhiên, chúng ta không nhận ra rằng một số "tật xấu" của con người cũng có thể giúp bạn sống lâu hơn.
Bat ngo 5 “thoi quen xau” giup ban truong tho
 Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia sức khoẻ, 5 "thói quen xấu" này có thể giúp chúng ta duy trì sức khỏe tốt hơn.
1. Bồn chồn, không thể ngồi yên một chỗ
Có thể nhiều người nghĩ rằng đó là một thói quen xấu vì thực sự có những người không thể ngồi yên, sống nhàn rỗi. Trên thực tế, việc hoạt động liên tục là một cách tốt để giữ sức khỏe.
Việc vận động thường xuyên không khác gì tập thể dục, có thể thúc đẩy hiệu quả tuần hoàn máu, đảm bảo sự lưu thông trơn tru của mạch máu, có lợi hơn cho việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não, đồng thời có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy và tiêu thụ chất béo, tránh béo phì quá mức, tuổi thọ cũng được kéo dài hơn.
2. Thích nói lảm nhảm
Người hay cằn nhằn, hay nói thường bị coi là kẻ khó chịu. Trên thực tế, nói chuyện thường xuyên có tác dụng xoa dịu thần kinh của con người, đồng thời có thể tăng cường sự an toàn cho bản thân, giúp điều chỉnh tâm trí và giảm căng thẳng.
Ngoài ra, một người hay cằn nhằn sẽ nói lên sự thất vọng và căng thẳng bên trong của mình. Thực tế, đó cũng là một cách để xả stress rất tốt cho sức khỏe.
Theo dữ liệu nghiên cứu, những người hay cằn nhằn có trái tim tốt hơn. Nếu căng thẳng lâu dài mà không giải tỏa được thì nguy cơ mắc bệnh tim có thể tăng lên. Do đó, bạn nên giao tiếp với mọi người hoặc nói chuyện nhiều hơn nhé.
3. Ăn chậm
Một số người ăn chậm và bị mắng là lề mề, nhưng đó là một thói quen tốt để nuôi dưỡng dạ dày và giữ cho sức khỏe.
Khi ăn nên nhai kỹ và nuốt chậm, thức ăn được nhai kỹ có thể giúp miệng tiết ra nhiều nước bọt, nước bọt có tác dụng diệt khuẩn nhất định, giúp chúng ta duy trì sức khỏe của khoang miệng tốt hơn, đồng thời nhai kỹ cũng có thể làm giảm công việc tiêu hóa để bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa.
Ngoài ra, nhai chậm cũng có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì vậy, ăn chậm là một thói quen có thể kéo dài tuổi thọ.
4. Thích ngủ nướng
Trong cuộc sống, nhiều người thích ngủ dậy muộn, việc ngủ nướng luôn được coi là một thói quen xấu. Nhưng ít ai biết rằng ngủ nướng cũng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Vì những người ngủ đủ giấc mới có năng lượng trong cơ thể và động lực trong công việc. Vì vậy, ngủ muộn cũng sẽ để cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và tăng cường khả năng miễn dịch.
5. Ăn uống kén chọn nhưng lành mạnh
Hầu hết mọi người không kén chọn thức ăn, khẩu vị cũng đa dạng, tuy nhiên một số người rất kén ăn, món mình không thích tuyệt đối không ăn. Nhiều người nghĩ rằng kén ăn không tốt cho sức khỏe thế nhưng nếu người kén ăn không ăn thức ăn chứa nhiều dầu, muối, không ăn thức ăn ủ chua và các thực phẩm chế biến sẵn thì thực ra, họ có chế độ ăn uống rất lành mạnh.
Chỉ cần bổ sung dinh dưỡng toàn diện thì những người kén ăn sẽ khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)