Bật mí 15 cách làm đẹp da mặt đang “hot” nhất hiện nay

Google News

Để sớm sở hữu được làn da đẹp mịn màng, trắng hồng rạng rỡ thì các chị em nên sử dụng một hoặc nhiều trong 15 cách làm đẹp da mặt dưới đây, vừa đơn giản, hiệu quả mà vô cùng tiết kiệm.

Hiện nay, hầu hết các nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trong showbiz đều đánh giá rất cao những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên. Bởi những cách này vừa không gây kích ứng da mặt, lại tương đối an toàn. Đặc biệt, hàm lượng vitamin, dưỡng chất có trong các nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho da, chống lão hóa da, nuôi dưỡng da mặt khỏe mạnh và sáng đẹp mỗi ngày. Tiêu biểu như là Hoa Hậu Giáng My gần cán mốc 50 mà vẫn “ăn đứt” đàn em về độ đẹp. Bởi vì từ nhỏ cô đã dưỡng da theo phương pháp thuần chất thiên nhiên, luôn tin dùng mặt nạ khoai tây trộn với sữa tươi đắp lên mặt. Ngoài ra, còn “ưu ái” tin dùng thêm 15 cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên khác như:
Cách làm mịn da mặt bằng trứng gà
Bat mi 15 cach lam dep da mat dang “hot” nhat hien nay
 Ảnh minh họa.
Lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà đều giúp dưỡng da mặt rất tốt. Đặc biệt là lòng trắng trứng chứa nhiều enzym có khả năng kháng khuẩn, làm mịn da và trị mụn hiệu quả. Chính vì vậy, cách làm đẹp này luôn được phụ nữ Nhật, Hàn ưa chuộng. Bạn hãy dùng lòng trắng 1 quả trứng gà trộn lẫn cùng 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu dừa để tạo nên hỗn hợp làm đẹp da mặt hiệu quả. Thành phần của mật ong và dầu dừa sẽ tăng cường dưỡng chất làm mềm mịn da, bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường.
Trị mụn da khô bằng mật ong
Có thể nói mật ong là “thần dược” trong việc làm đẹp da, giúp cải thiện da mụn và da khô rất tốt. Với da mụn, mật ong tác động để làm sạch, đẩy nhân mụn đồng thời kháng khuẩn mà không làm khô da. Với da khô, mật ong nuôi dưỡng sâu cho tế bào da, cải thiện cấu trúc da, ngăn ngừa nếp nhăn và làm da mịn màng, trẻ hơn.
Cách làm đẹp da mặt với mật ong như sau:
Với da mụn: Mật ong kết hợp với vài giọt nước cốt chanh để tăng cường khả năng kháng khuẩn của da.
Với da khô: Mật ong kết hợp với dầu ô liu hoặc dầu dừa để tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da.
Bat mi 15 cach lam dep da mat dang “hot” nhat hien nay-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Làm đẹp da mặt bằng chanh
Chanh chứa axit citric tự nhiên, có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm sưng đỏ cho các nốt mụn mới. Đồng thời, lượng vitamin C có trong chanh nuôi dưỡng da trắng sáng nhanh chóng. Bạn hãy kết hợp chanh với mật ong hoặc dầu oliu, thoa lên mặt để làm dịu da, dưỡng da chuyên sâu.
Làm đẹp da bằng nghệ tươi
Nghệ tươi chứa hoạt chất curcumin có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm. Chính vì vậy, nó có tác dụng tất tốt trong việc phục hồi làn da thâm, sẹo. Bạn hãy kết hợp nghệ tươi với mật ong hoặc sữa chua để cải thiện làn da mụn, da thâm sau mụn, cũng như dưỡng da mềm mịn. Sử dụng thường xuyên mặt nạ nghệ còn giúp da trắng lên rất nhiều.
Dưỡng ẩm da bằng dầu ô liu
Bat mi 15 cach lam dep da mat dang “hot” nhat hien nay-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Dầu oliu chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể, có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng da hiệu quả. Để làm đẹp da mặt với nguyên liệu này, bạn hãy lấy một ít dầu oliu thoa lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Tùy vào tình trạng da mà bạn có thể đắp mặt nạ dầu ô liu khoảng 30 phút hoặc đắp qua đêm. Dầu ô liu sẽ giúp loại bỏ các tế bào da khô, chết, trả lại làn da mềm mại tự nhiên cho bạn.
Cách làm đẹp da mặt bằng dầu dừa
Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp có nhiều công dụng, không những tốt cho da mà còn có thể nuôi dưỡng tóc và lông mi nhanh dài. Dầu dừa chứa các axit béo thiết yếu (trên 90% tổng hàm lượng axit béo), nhưng chủ yếu là các axit béo bão hòa và nhiều khoáng chất, vitamin như canxi, magiê, beta-carotene, và các vitamin A, D, E, K. Chính vì vậy, nếu muốn dưỡng ẩm da thông thường và làm trắng da, bạn có thể thoa một lớp dầu dừa lên trên da sau đó để khoảng 30 phút thì rửa sạch mặt.
Làm đẹp da mặt từ khoai tây 
Khoai tây chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao nên giúp làm đẹp da hiệu quả. Trong 100g khoai tây có 75g nước, 2g protid, 21g glucid, 1g xenlulozqa, 19mg canxi, 50mg photpho, 1,2mg sắt, 0,10mg vitamin B1, 0,05mg vitamin B2, 0,9mg vitamin PP, 10mg vitamin C. Đặc biệt, chất protid của khoai tây là loại đạm thực vật dễ tiêu hóa và có chất lượng tốt gồm đầy đủ 10 loại axit amin cần thiết: lysine, methionine, phenylalanine, valine, leucine, isoleucine, tryptophane, arginine và histidine, giúp nuôi dưỡng và làm trắng da nhanh chóng. Chính vì vậy, khoai tây chính là vị “cứu tinh” cho làn da có sẹo.
Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, luộc sơ rồi đem xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố sau đó trộn lẫn cùng sữa chua để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.
Làm đẹp da mặt với nha đam
Làm đẹp da mặt với nha đam là một trong số 15 cách làm đẹp da mặt được nhiều chị em ưa chuộng. Bởi trong chất nhựa trong nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, sử dụng nha đam tươi thoa trực tiếp lên da có thể gây ra dị ứng cho da. Chính vì vậy, bạn cần phải loại bỏ vỏ nha đam, chỉ lấy phần thịt nha đam sau đó ngâm vào bát nước đá để loại bỏ các chất nhớt đồng thời giảm thiểu nguy cơ gây dị ứng da. Sau khi đã ngâm khoảng 15 phút thì bạn đem nha đam xay nhuyễn và trộn lẫn cùng mật ong hoặc sữa chua để thoa lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước mát.
Mềm mịn da bằng sữa tươi
Trong sữa tươi có chứa nhiều thành phần quan trọng không những tốt cho cơ thể mà còn nuôi dưỡng da, tóc như vitamin A, D, B6, B12, biotin, can xi, protein. Những dưỡng chất này có khả năng làm mềm mịn da, chống lại các dấu hiệu lão hóa da một cách hiệu quả. Bạn có thể dùng sữa tươi để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên hoặc kết hợp sữa tươi với các nguyên liệu khác để làm đẹp da như mật ong, dâu tây. Sử dụng sữa tươi làm đẹp da 2 lần/ tuần, sau một thời gian ngắn bạn sẽ có được làn da đẹp như ý.
Làm đẹp da bằng yến mạch 
Yến mạch là nguyên liệu có khả năng làm trắng da, đồng thời làm đẹp cho làn da hiệu quả. Bạn hãy lấy bột yến mạch trộn lẫn cùng sữa chua hoặc sữa tươi tạo nên hỗn hợp sền sệt sau đó thoa lên da, tẩy sạch da chết, giúp da mịn màng trông thấy.
Làm trắng da bằng đậu đỏ
Đậu đỏ giàu vitamin A, E rất phù hợp để dưỡng da hiệu quả. Vì thế, phụ nữ Nhật thường dùng bột đậu đỏ để dưỡng trắng da tại nhà. Bạn hãy lấy bột đậu đỏ trộn cùng sữa tươi rồi thoa hỗn hợp lên da và massage da nhẹ nhàng trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch với nước.
Làm đẹp da bằng sữa chua
Trong sữa chua chứa nhiều vitamin C, vitamin nhóm B, các khoáng chất như canxi, kẽm, axit lactic... Những thành phần này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, phục hồi tế bào da bị mụn, vết thâm, dưỡng da trắng mịn, hồng hào, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Do đó, chỉ cần thoa một lớp sữa chua mỏng lên da và thư giãn trong vòng 20 – 30 phút, bạn sẽ cảm nhận được ngay làn da khỏe khoắn và tràn đầy sức sống hơn.
Mặt nạ dưỡng da từ cà chua 
Cà chua chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống oxy hóa giúp da căng mọng tràn đầy sức sống. Để làm trắng da mặt với cà chua bạn có thể dùng cà chua sống đắp trực tiếp lên mặt hoặc kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác tạo nên cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản cho hiệu quả cao.
Chống lão hóa bằng đu đủ
Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, caroten và enzym tự nhiên nên có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng, giúp da tươi trẻ hơn. Bạn hãy lấy đu đủ chín xay nhuyễn và đắp lên da, có thể thêm vào các nguyên liệu khác như nước cốt chanh hoặc mật ong để tăng cường hiệu quả dưỡng da. Đắp mặt nạ đu đủ khoảng 3 lần/tuần sẽ làm đẹp da hiệu quả.
Mặt nạ làm đẹp da mặt từ chuối 
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong chuối có lượng kali, muối khoáng, vitamin A, B6, C lớn… giúp da đào thải chất bẩn ra bên ngoài, se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, những thành phần này trong quả chuối còn có khả năng ức chế sự phát triển của sắc tố melanin gây nám và tàn nhang, da bị xám xịt giúp dưỡng da từ sâu bên trong, đồng thời cũng ngăn ngừa làn da lão hóa và khắc phục các nếp nhăn trên da hiệu quả.
Bạn hãy trộn đều hỗn hợp mật ong + chuối và sữa chua, sau đó đắp lên mặt 20 phút rồi rửa lại với nước. Mật ong có khả năng làm sạch da đồng thời giúp da mịn màng, sữa chua giúp da sáng, căng đầy sức sống, chuối đẩy lùi lão hóa hiệu quả. Bạn nên duy trì làm đẹp cùng công thức này ít nhất 2 lần/ tuần để nhanh thấy được hiệu quả nhất .
Trên đây là 15 cách làm đẹp da mặt tại nhà hiệu quả, đơn giản và dễ làm, bạn hãy trải nghiệm và tận hưởng để có làn da đẹp nhé!
Theo Tào Vân/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)