Áp lực vì thất nghiệp, người đàn ông mất trí nhớ của 20 năm

Google News

Sau một giấc ngủ, người đàn ông mất trí nhớ của 20 năm. Anh quay lại thời 16 tuổi và vô cùng sợ hãi khi phát hiện mình có vợ, có hai con.

Anh Daniel Porter, 36 tuổi đến từ Texas, Mỹ vài ngày trước đã bất ngờ mắc phải căn bệnh mất trí nhớ quái ác. Một sáng sớm tháng 7, Daniel thức giấc và phát hiện ra mình giống như bị bắt cóc. Không chỉ môi trường xung quanh vô cùng xa lạ, người phụ nữ nằm bên cạnh anh, anh cũng không thể nhớ nổi đó là ai.
Sợ đến mức hoảng loạn, Daniel lao ra cửa bỏ trốn. May thay, bố mẹ Daniel nhìn thấy và giải thích tất cả cho người đàn ông này. Thế nhưng Daniel không chấp nhận nổi sự thật rằng mình đã không còn là học sinh cấp 3 mà đã là một người đàn ông có vợ, có con, 36 tuổi.
Mãi đến khi nhìn thấy mình trong gương, Daniel mới nhận ra anh đã trở thành một người đàn ông trung niên vừa già vừa béo. Hóa ra Daniel đã mắc phải chứng lo âu và hoảng sợ hàng ngày kể từ khi anh bị thất nghiệp vì dịch bệnh Covid-19 vào tháng 1 năm ngoái. Cứ căng thẳng tột độ, Daniel lại bị động kinh.
Ap luc vi that nghiep, nguoi dan ong mat tri nho cua 20 nam
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên không ai ngờ rằng, một ngày tỉnh dậy, Daniel bỗng mất trí nhớ 20 năm, quên cả kiến thức chuyên môn đã học hồi đại học. Anh tưởng mình vẫn còn là cậu học sinh trung học 16 tuổi sống ở những năm 1990 nên vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy vợ mình. Mãi cho đến khi bố mẹ Daniel đứng ra kể sự tình, anh mới chấp nhận sự thật rằng mình bị mất trí nhớ.
Trong một cuộc phỏng vấn, cô Ruth - vợ anh Daniel nói rằng, sau khi Daniel thất nghiệp vào năm ngoái, họ buộc phải bán nhà để kiếm sống và từng chuyển đến Missouri để tìm việc làm, nhưng quá trình này không suôn sẻ khiến Daniel đã bị ảnh hưởng nặng nề về thể chất và tinh thần, anh luôn cảm thấy áp lực lớn vô cùng.
Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân Daniel đột ngột mất trí nhớ nhưng các bác sĩ nhận định anh bị mắc chứng "mất trí nhớ thoáng qua" do căng thẳng quá độ, người nhà chỉ có thể cùng Daniel nỗ lực điều trị và cố gắng tìm ra nguyên nhân để khắc phục.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)