Anh có quyền “lả lơi” nhưng em thì phải đoan trang?

Google News

Thời gian cứ vậy trôi đi và mỗi ngày em thấy nỗi buồn càng lớn hơn thấy nỗi cô đơn chất chứa nhưng em vẫn cố gắng để mối quan hệ không đổ vỡ.

Mối tình đầu năm 22 tuổi. Yêu anh một tình yêu chân thành xen lẫn sự thơ dại em không cấm anh nhậu nhẹt em thích có một người yêu biết nhậu nhưng không phải quá nhiều, em thích một người trầm tính nói ít nhưng làm nhiều, em thích một người yêu chung thủy khi đã yêu chỉ yêu một mình mình thôi, biết suy nghĩ cho gia đình và có một công việc ổn định.
Em đã gặp anh không phải người như em suy nghĩ, anh nhậu rất nhiều, lúc rảnh hay bận cứ bạn gọi là anh đi nhậu, và trước khi yêu em anh đã từng yêu tới 8 người con gái, nhưng không sao vì em đã yêu anh. Công việc anh rất bận vì anh là dân công trình không sao em có thể thông cảm được. Anh rất ít chở em đi chơi, rất ít nhắn tin, rất ít gọi điện, nhưng chả sao vì em có thể chủ động làm điều đó em lên thăm anh vào những ngày Chủ nhật .
Thời gian cứ vậy trôi đi và mỗi ngày em thấy nỗi buồn càng lớn hơn thấy nỗi cô đơn chất chứa nhưng em vẫn cố gắng để mối quan hệ không đổ vỡ và em nhận ra, không phải anh bận vì công việc không chở em đi chơi, không nhắn tin cho em, không gọi điện cho em mà là anh nhắn tin gọi điện dẫn người yêu cũ đi chơi (em biết là vì người yêu cũ chụp hình gửi cho em) em rất giận và buồn em như vỡ òa vì em rất tin anh em đã nói chia tay.
Nhưng anh không đồng ý muốn quay lại và hứa sẽ thay đổi em đã mềm lòng cho anh một cơ hội anh đã làm không qua lại với người yêu cũ (anh nói) còn em đã mất niềm tin thì ngay bây giờ lấy lại thì hơi khó, cho anh cơ hội để em dễ dàng tha thứ em sẽ ít buồn hơn và cũng cho em cơ hội thôi, từ đó anh đã quan tâm đến em hơn.
Anh co quyen “la loi” nhung em thi phai doan trang?
Ảnh minh họa. 
Nhưng mới đây anh xuống nhà em ăn cơm, em có điện thoại là một người bạn khác giới, anh ấy yêu em rất lâu rồi tỏ tình cũng rất lâu nhưng em không đồng ý nói là bạn thì tiếp tục. Vậy mà anh giận đùng đùng nói chúng ta xa nhau 1 thời gian đi để em suy nghĩ lại chứ đừng “đứng núi này trông núi nọ” anh nói không có chuyện gì mà hôm nào cũng gọi, không có chuyện gì mà anh ở đó luôn nói chuyện úp mở, không có chuyện gì mà bên cạnh anh luôn tắt wifi .
Nhưng thật ra em đơn giản lắm. Bên anh rất ít nên em không nghe máy hay nghe máy nói đang bận sợ anh nói đi chơi với anh mà nói chuyện với người khác, sợ nói đi chơi với anh mà cầm điện thoại. Giờ em đã đồng ý xa nhau 1 thời gian, anh nói 1 tháng sau em sắp xếp xong mọi chuyện thì nói với anh nhưng với em không có gì để sắp xếp hết. Từ đó đến giờ anh không liên lạc gì hết em thấy buồn trống trải cô đơn thất vọng rất nhiều thứ.
Người giữ lửa
Chắc hẳn điều này là cú sốc lớn với em và việc em chấp nhận tha thứ, làm lại từ đầu cho thấy em là cô gái rất bao dung, chân thành trong tình cảm. Bản thân em cũng cần nhìn nhận rằng không ai hoàn hảo và việc bạn trai từng phạm phải sai lầm khi có sự lừa dối, thiếu trung thực là không đúng với em. Thế nhưng sai mà biết sửa thì rất đáng hoan nghênh và đáng để cho cơ hội.
Tuy vậy sự việc xảy ra cũng cho em thấy rất nhiều điểm còn hạn chế ở bạn trai như đặc thù công việc không có nhiều thời gian dành cho em, thường xuyên nhậu nhẹt và ít thể hiện tình cảm, thiếu trung thực…
Với những điều này không biết sau khi quay lại bạn trai có nỗ lực cải thiện, tăng cường thể hiện sự yêu thương, quan tâm đến em không? Những hành động đó có cho em được sự an tâm, thoải mái và hạnh phúc bên anh ấy không? Nếu mọi thứ không đổi, hoặc em cảm thấy mối quan hệ này có những rào cản nhất định về tính cách, đặc thù nghề nghiệp… em cũng cần xem xét về mức độ chấp nhận, sự phù hợp của mình.
Bởi đích của tình yêu là hôn nhân, nếu yêu nhau đã cảm thấy có vấn đề bất ổn thì đến khi cưới những điểm có vấn đề sẽ là trở ngại khiến cuộc hôn nhân rơi vào bế tắc. Sẽ rất khó khăn để đối mặt với việc chia tay nhưng một khi tình cảm không được xây dựng từ cả hai phía sẽ rất khó duy trì tình yêu.
Đôi khi dừng lại chưa hẳn là chấm dứt mà là cơ hội để em tìm được cho mình một nửa đích thực, phù hợp với tiêu chí em lựa chọn. Hy vọng rằng em đủ mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn này và sáng suốt đưa ra cho mình quyết định đúng đắn cho tình yêu này. Chúc em những điều tốt lành nhất!
Theo N.G.L/ĐSPL

Bình luận(0)