Ăn nhạt ngày 3 bữa, nữ kỹ sư bệnh đầy người vì...

Google News

Xem xét chế độ ăn uống của nữ kỹ sư, bác sĩ Lý chỉ ra điểm mấu chốt, đó là chế độ ăn này tuy nhạt nhưng chỉ toàn tinh bột.

Bác sĩ Lý Uyển Bình, một chuyên gia dinh dưỡng người Trung Quốc, mới đây chia sẻ về một trường hợp mắc bệnh gan nhiễm mỡ lạ lùng, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của mọi người.
Theo bác sĩ Lý, trường hợp này là một nữ kỹ sư, khi đến khám bệnh nhân nói rằng cô thường xuyên mệt mỏi, chân tay uể oải, đầu óc không tập trung làm việc được.
An nhat ngay 3 bua, nu ky su benh day nguoi vi...
 Ảnh minh hoạ.
Sau khi bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm, kết quả chỉ ra nữ kỹ sư bị gan nhiễm mỡ, cholesterol cao và chớm tiểu đường. Nhận được kết quả, nữ kỹ sư cho biết cô ăn rất nhạt, cũng không ăn đồ dầu mỡ, không hiểu sao lại có thể bị căn bệnh này.
Nữ kỹ sư cũng liệt kê chế độ ăn của mình, buổi sáng cô ăn bánh sừng bò và cà phê đen, buổi trưa ăn bánh mì nướng, uống nước lọc, buổi tối cũng ăn mì trắng nấu nước xương nhạt, ít muối, không hiểu tại sao lại mắc bệnh.
Xem xét chế độ ăn uống của nữ kỹ sư, bác sĩ Lý chỉ ra điểm mấu chốt, đó là chế độ ăn này tuy nhạt nhưng chỉ toàn tinh bột. Đáng nói, đây đều là tinh bột tinh chế, thiếu B phức hợp nên sẽ khiến quá trình trao đổi chất kém đi, gan nhiễm mỡ do không chuyển hóa được.
An nhat ngay 3 bua, nu ky su benh day nguoi vi...-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Từ đó, bác sĩ Lý gợi ý rằng nữ kỹ sư có thể tiếp tục ăn chế độ tinh bột, nhưng hãy chọn "tinh bột có nhóm B", chẳng hạn như khoai lang hoặc gạo ngũ cốc. Tuy nhiên, phải bổ sung thêm nhiều chất khác vì nguyên tinh bột gây ra tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng.
Buổi trưa thay vì chỉ ăn bánh mì trắng có thể uống sữa đậu nành hoặc ăn ức gà, thêm rau xanh luộc, vừa tương đối cân bằng dinh dưỡng, vẫn đảm bảo vị nhạt lại giảm lượng tinh bột nạp vào, ngăn ngừa tiểu đường, cholesterol cao.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)