8 món đồ quen thuộc ai cũng nên có trong người để "phòng thân"

Google News

Để phòng trường hợp khẩn cấp bạn hãy để 8 vật dụng trong túi.

1. Muối

8 mon do quen thuoc ai cung nen co trong nguoi de

Ngoài là một gia vị, muối có thể được sử dụng như một công cụ bảo vệ. Khi gặp nguy hiểm, bạn hãy ném muối vào mặt kẻ tấn công, nhắm thẳng vào mắt. Nó sẽ giúp bạn giành được một khoảng thời gian để chạy trốn. Nếu bạn đi trên băng hoặc bất kỳ bề mặt trơn trượt, không thể đi lại, hãy ném một ít muối để tạo lực kéo và thoát ra ngoài an toàn.

2. Ví giả

8 mon do quen thuoc ai cung nen co trong nguoi de

Nó có thể được sử dụng để đánh lạc hướng khi bị cướp. Trong lúc bỏ chạy, bạn vứt hãy ví giả để tên trộm dừng lại lấy. Bằng cách này, bạn sẽ không bị mất tài liệu hoặc tiền trong túi và bạn sẽ có thể thoát khỏi cuộc tấn công một cách an toàn.

3. Một chai có thể tái sử dụng

8 mon do quen thuoc ai cung nen co trong nguoi de

Một chai trong suốt có thể tái sử dụng không chỉ là một công cụ sinh mà còn có thể giúp bạn khử trùng nước. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước được đặt dưới đèn UV trong 6 giờ sẽ không còn vi trùng, bao gồm cả Escherichia coli. Mặc dù các chất hóa học ô nhiễm sẽ không biến mất, nhưng trong trường hợp cần thiết bạn có thể uống nước đó để giải khát.

Hơn nữa, một chiếc chai có thể tái sử dụng có thể nhanh chóng trở thành một công cụ tự bảo vệ. Bạn có thể gắn nó vào thắt lưng và bắt đầu quay nhanh chai nước để đánh kẻ xấu. 

4. Một chiếc đồng hồ đeo tay

8 mon do quen thuoc ai cung nen co trong nguoi de

Một chiếc đồng hồ đeo tay được đặt bên trong nắm tay, ngang qua các đốt ngón tay giữa có thể trở thành một công cụ làm vỡ kính khi bạn cần thoát ra ngoài.

Ngoài ra, đồng hồ hiển thị thời gian sẽ là một tính năng hữu ích sẽ phát huy tác dụng nếu bạn đang lạc giữa rứng. Bạn sẽ biết khi nào mặt trời lặn, tìm nơi trú ẩn ban đêm, hoặc bạn ở dưới nước bao lâu.

5. Một chiếc lược chải tóc

8 mon do quen thuoc ai cung nen co trong nguoi de

Ngoài là một công cụ chải chuốt tiện dụng, lược chải tóx có thể giúp bạn bảo vệ chính mình. Sử dụng nó để tấn công một tên tội phạm bằng cách đánh vào mặt, nhắm vào mắt. Ngoài ra, nhiều lược chải tóc có thể được sử dụng để cất giấu tiền và bản sao giấy tờ tùy thân. Các loại lược này rất dễ tháo lắp và có thể che giấu những thứ bạn nghĩ có thể giúp ích cho bạn một ngày nào đó. 

6. Chỉ nha khoa

8 mon do quen thuoc ai cung nen co trong nguoi de

Chỉ nha khoa còn có rất nhiều công dụng trong trường hợp xấu xảy ra. Bạn có thể sử dụng nó để băng bó, cắt thức ăn, buộc dây giày, bắt cá hoặc thậm chí kiềm chế ai đó. Mặc dù nó rất nhỏ và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết nó có thể có bao nhiêu công dụng tiềm năng nếu bạn thấy mình đang gặp nguy hiểm.

7. Túi ziplock

8 mon do quen thuoc ai cung nen co trong nguoi de

Túi ziplock không chiếm nhiều diện tích và có thể bảo vệ các vật có giá trị của bạn khỏi nước. Ngoài ra, chúng cũng có thể được sử dụng để lọc nước dưới ánh sáng mặt trời nếu chai nước tái sử dụng của bạn không trong suốt. Bạn có thể giữ một mảnh giấy, chẳng hạn như thông tin y tế hoặc số của người thân trong những chiếc túi này để phòng trường hợp khẩn cấp.

8. Một lọ xịt hơi cay tự chế

8 mon do quen thuoc ai cung nen co trong nguoi de

Bạn có thể sử dụng một chai nhỏ để đựng nước và xà phòng, hoặc thậm chí là nước cay. Hãy dùng lọ xịt hơi cay tự chế để làm mù tạm thời kẻ xấu sau đó bỏ chạy đến nơi an toàn. Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hoặc chất khử mùi để thay thế cho bình xịt hơi cay.

Theo Ngọc Huyền/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)