8 món ăn siêu bẩn người bán không dám thử nhưng lại hút khách

Google News

Thực trạng thực phẩm bẩn bao giờ cũng là đề tài nóng hổi, gây nhiều tranh luận. Có những thức ăn, đồ uống được bày bán ngoài thị trường vô cùng mất vệ sinh nhưng lại là

Trà sữa trân châu

Đây là thức uống không bao giờ hết "hot", tạo nên cơn sốt với giới trẻ từ những ngày mới xuất hiện. Theo thời gian, trà sữa được biến tấu mang theo nhiều hương vị đa dạng, phong phú cùng vô vàn các topping hấp dẫn.

8 mon an sieu ban nguoi ban khong dam thu nhung lai hut khach

Tuy nhiên, ai đảm bảo các mặt hàng trà sữa đang ngày càng được bán tràn lan là an toàn. Không ít trường hợp các cơ sở kinh doanh đồ uống này bị cơ quan chức năng xử phạt vì sử dụng các nguyên liệu không rõ nguồn gốc, pha chế phụ gia độc hại.

Súp

Súp là một trong những món ăn được đánh giá là dễ ăn, bổ dưỡng và thích hợp với trẻ nhỏ. Song đằng sau món súp lại ẩn chứa nhiều bí mật ít người biết. Theo các trang mạng, một số nhân viên nhà hàng vô tình tiết lộ súp thường được để trong thùng lớn và không được bảo quản đúng cách vào ban đêm.

Không những thế, một số nhà hàng còn tận dụng phần thịt hay rau củ thừa để chế biến, nấu thành món súp. Khi những nguyên liệu này được nấu lên nóng hổi, thêm mùi thơm của các loại hương liệu, gia vị thì khách hàng cũng khó mà nhận ra.

Hàu sống

Ít ai biết rằng trong món hàu sống có chứa một loại vi khuẩn tên là vibrio vulnificus, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy. Cũng chằng ai đảm bảo được rằng, những con hàu tươi sống ngon mắt trên các quầy đồ ăn của nhà hàng có được bảo quản, sơ chế sạch sẽ hay chứa đầy vi khuẩn bên trong.

Bún, miến, phở

8 mon an sieu ban nguoi ban khong dam thu nhung lai hut khach-Hinh-2

Có thể không ít các món bún, miến, phở chứa nhiều hàn the, chất tẩy trắng sunfit, tinapol (hay còn gọi là chất huỳnh quang)...

Nếu như tiêu thụ quá nhiều các món này, dần dần ngấm vào cơ thể về lâu dài sức khỏe sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, gây tác hại xấu đến niêm mạc thành ruột, viêm loét dạ dày, suy gan, thận hoặc có thể bị bệnh nan y.

Xà lách, rau sống

8 mon an sieu ban nguoi ban khong dam thu nhung lai hut khach-Hinh-3

Là món ăn kèm yêu thích nhưng trong các quán ăn, món này có thể không được rửa kĩ càng khiến cho nhiều giun, sán có thể đọng lại. Không chỉ thế, để tiết kiệm, người ta còn trộn lẫn cả phần rau dập nát, rau mua ngoài chợ cũng lắn chất kích thích, thuốc trừ sâu.

Nước dừa ngâm

Là một trong những loại nước rất tốt cho sức khỏe nên nước dừa được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, một số tiểu thương vì muốn thu lời lớn nên đã ngâm những trái dừa cũ hỏng trong đường hóa học, chất tẩy trắng quần áo, thuốc tẩy để tăng độ ngọt cho nước và vẻ ngoài trắng đẹp hơn.

Dĩ nhiên, nếu không may mua phải những loại nước dừa này, người dùng sẽ lãnh hậu quả nghiêm trọng, lâu dần có thể hại đến sức khỏe, thậm chí mắc bệnh.

Nước mía

8 mon an sieu ban nguoi ban khong dam thu nhung lai hut khach-Hinh-4

Không ít cơ sở kinh doanh coi thường sức khỏe của người dùng, không vệ sinh, lau rửa dụng cụ ép nước mía. Trong khi đó, máy này thường để ngoài đường, khói bụi bám vào thậm chí là ruồi nhặng gây mất vệ sinh. Ngoài ra, đá bỏ vào nước mía thường được làm bằng nước lã, thậm chí là nguồn nước không sạch sẽ khiến cốc nước mía trở nên khó đảm bảo an toàn hơn bao giờ hết.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)