7 loại thực phẩm giúp tóc chắc khoẻ mượt mà, không lo gãy rụng

Google News

Dưới đây là những thực phẩm chứa các dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe mái tóc của người phụ nữ.

Trứng

Không chỉ giúp đẹp da, giảm cân, trứng gà nay còn giúp chị em phụ nữ nuôi dưỡng cho mái tóc của mình thêm phần bóng khoẻ, mượt mà.

Với hàm lượng protein và vitamin A, vitamin B và vitamin E dồi dào, trứng gà thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa gãy rụng. Trong lòng đỏ trứng gà còn chứa lutein giúp giữ ẩm, cải thiện độ đàn hồi của tóc. Ngoài ra, các axit béo trong trứng gà còn giúp tóc bóng mượt lên trông thấy. Bạn có thể kết hợp trứng gà với chanh, dầu oliu,... rồi ủ lên tóc thường xuyên để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt nhé!

Thịt gia cầm

Đơn giản, nếu không được cung cấp nguồn protein đầy đủ cho cơ thể mái tóc sẽ bị ảnh hưởng trước tiên, phát sinh hiện tượng tóc giòn, gãy và nhanh biến màu.

Vì lý do trên, giới dinh dưỡng khuyến cáo mọi người nên cung cấp đủ nguồn protein động vật cho cơ thể trong đó có nhóm thịt gia cầm.

7 loai thuc pham giup toc chac khoe muot ma, khong lo gay rung
Ngũ cốc nguyên chất

Ngũ cốc nguyên chất không chỉ tốt cho sức khỏe chung của cơ thể mà còn rất tốt cho sức khỏe mái tóc. Ngũ cốc nguyên chất rất đa dạng như: bánh mì chế từ hạt mì nguyên chất hay ngũ cốc nguyên hạt.

Tóm lại, các loại thực phẩm chế từ các loại hạt thô, ít qua chế biến, thậm chí còn cả vỏ cám sẽ bảo toàn được hàm lượng dinh dưỡng ở mức tối ưu.

Đậu đỗ

Đậu đỗ các loại không chỉ là thực phẩm có sẵn, ngon miệng, dễ chế biến mà còn có hàm lượng dưỡng chất cao, rất tốt cho sức khỏe tóc, đặc biệt là đậu lăng bởi chúng giàu protein, sắt, kẽm và biotin. Nếu thiếu hụt protein và biotin thì tóc dễ bị giòn gãy, rút ngắn tuổi thọ.

Ngoài ra theo Đông y, nhóm thực phẩm này còn có tác dụng giải độc vào những ngày hè nóng nực và nếu biết kết hợp dùng theo nguyên tắc của Đông y sẽ chữa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh trốc lở đầu ở trẻ nhỏ và bệnh rụng tóc ở nhóm phụ nữ trung cao niên.

Quả mọng

Các loại quả mọng, có múi như cam, chanh, quýt, bưởi, quả lý gai, quả dâu tây, quả mâm xôi chính là nguyên liệu tự nhiên vừa bổ dưỡng vừa dễ tìm, giúp bạn nhanh chóng có bạn mái tóc đẹp đó!

Hàm lượng lớn vitamin C trong chúng không chỉ giúp thúc đẩy và sản xuất collagen, tác dụng trợ giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, thúc đẩy tóc sinh trưởng và phát triển. Ngoài ra, chúnng còn bảo vệ mạch máu cung cấp máu cho da đầu và các nang lông. Quả mọng cũng chứa vitamin B hỗ trợ cung cấp oxy, làm chậm quá trình lão hóa tóc và giảm rụng tóc. Bạn có thể chà xát cái loại quả nhẹ nhàng lên tóc hoặc sử dụng tinh dầu của chúng để giúp tóc khoẻ.

Cải bó xôi

Ngoài làm nguyên liệu chính cho các món salad, sinh tố thật ngon, cải bó xôi còn có tác dụng giúp làm tóc trở nên khoẻ đẹp.

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, cải bó xôi chứa sắt giúp ngăn ngừa gãy rụng ở tóc. Ngoài ra, vitamin A, C, protein, axit béo omega 3, magiê, kali và canxi giúp gia đầu khoẻ mạnh. Bạn có thể xay nhuyễn cải bó xôi với mật ong hoặc dầu oliu, thoa đều lên tóc và mát-xa kỹ rồi xả lại với nước sạch, thực hiện từ 2 - 3 lần trong tuần sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khoẻ hơn.

Cá béo

Bên cạnh việc cá hồi rất giàu protein và vitamin D, cả hai nhân tố này rất cần thiết cho tóc khỏe , thì lượng lớn axit béo omega 3 được tìm thấy trong các các loại cá béo thực sự là thực phẩm tốt cho tóc hơn cả.

Thân thể chúng ta chẳng thể tự tạo ra các axit béo - vốn rất cần thiết để mọc tóc, giữ ẩm cho tóc và da đầu. Với sự đa dạng trong các loại cá béo, bạn có thể lựa chọn cá hồi, cá trích hay cá thu để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho mái tóc của mình.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)