6 món ăn cực hợp để thưởng thức trong những ngày mưa se lạnh

Google News

Những ngày mát trời như thế này, một mâm cơm ấm nóng sẽ giúp gắn kết cả gia đình bạn. Hãy thử thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với những món này này nhé.

Gà kho gừng
Món gà kho gừng có lẽ đã quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Món ăn có hương vị thơm ngon của gà kết hợp với vị ấm nóng của gừng giúp món ăn thích hợp thưởng thức trong những ngày mát trời.
Thịt gà sau khi kho ăn mềm, thấm đều gia vị. Nước kho gà đậm đà nên bạn có thể chan cùng với cơm nóng ăn cũng rất ngon.
Thịt kho quẹt
Món thịt kho quẹt có hương thơm đặc trưng, là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích. Thịt kho quẹt được làm từ thịt ba chỉ. Sau khi kho miếng thịt mềm, mỡ và thịt xen lẫn. Kho cùng với hành tím, nước mắm liu riu trên lửa nhỏ cho đến khi sánh lại ăn sẽ vô cùng hấp dẫn.
Bạn có thể luộc thêm các loại rau củ, ăn kèm với thịt kho quẹt là xuất sắc.
Mực hấp
Với những người thích ăn hải sản thì mực hấp là món ăn không thể bỏ qua. Món ăn kết hợp với gừng sẽ trở nên thơm ngon hơn rất nhiều. Thịt mực hấp có vị ngọt tự nhiên, dai dai, thích hợp để chiêu đãi bạn bè và người thân.
Mực sau khi sơ chế sạch sẽ không còn mùi tanh. Mực cho vào nồi hấp cùng gừng, hành lá sẽ lại càng thơm ngon. Khi ăn, bạn cắt mực thành từng lát, chấm với nước mắm chua ngọt, nhâm nhi chút bia lạnh thì tuyệt vời.
6 mon an cuc hop de thuong thuc trong nhung ngay mua se lanh
Món ăn ngon cho ngày mưa 
Cá lóc kho tộ
Sẽ thật thiếu sót nếu những ngày trời mưa lạnh không thưởng thức món cá kho. Cá lóc kho tộ là một trong những món ăn thơm ngon và cực kỳ đưa cơm.
Cá lóc được kho trong tộ, giữ được độ nóng lâu rất hấp dẫn. Cá sau khi kho có màu vàng nâu bắt mắt, phía trên là tiêu, hành lá, ớt cắt lát thơm nồng nàn. Phần nước kho đậm đà, ăn cùng với cơm nóng thì ngon hết sẩy.
Thịt kho mắm ruốc
Mắm ruốc là một trong những loại mắm đặc sản mà nếu ai biết ăn sẽ cảm thấy rất ngon. Món thịt kho mắm ruốc vì vậy sẽ rất hao cơm.
Món thịt kho mắm ruốc muốn ngon thì bạn nên dùng thịt ba chỉ bởi loại thịt này có độ nạc và mỡ hài hòa. Thịt kho lên tươm mỡ, hòa cùng mắm ruốc, sả, ớt thơm lừng. Ăn kèm với cơm nóng và dưa leo hay các loại rau sống thì ngon phải biết.
Mắm chưng thịt, hột vịt
Mắm chưng thịt hột vịt cũng là một món ăn được ưa chuộng. Trứng vịt đánh tan, kết hợp với mắm, thịt bằm và các loại gia vị như tiêu, hành lá, ớt, hành tím rồi hấp cách thuỷ.
Món ăn có vị vừa phải, thích hợp để ăn cùng với cơm. Xắn một miếng mắm chưng, ăn cùng cơm nóng và một ít dưa leo thì còn gì bằng.
Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)