6 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều

Google News

Ngay cả những thứ được xếp vào loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không nên ăn quá nhiều.

Những thực phẩm tốt nhưng không nên dùng quá nhiều:

1. Cà phê

Tất nhiên, cà phê là thức uống có lợi cho cơ thể, giúp trẻ hóa, giảm nguy cơ phát triển bệnh gan, bệnh tiểu đường loại 2... Đó là bởi vì cà phê có chứa caffeine. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những thứ không nên uống quá nhiều. Vì nó có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây mất ngủ, khó chịu, đau bụng...

6 loai thuc pham co loi cho suc khoe nhung khong nen an qua nhieu

Những loại thực phẩm tốt nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều.

2. Quả hạch

Nó cung cấp hàm lượng selen cao hơn thịt. Selen là một chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ nhiều chức năng cơ bản, trong cơ thể từ sinh sản đến phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Nó cũng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuyến giáp, cung cấp vitamin E, làm chậm quá trình lão hóa và giúp ngăn ngừa ung thư. Nhưng loại quả này không được khuyến khích để ăn với số lượng lớn. Vì nó sẽ gây ra các vấn đề với hệ tiêu hóa và trí nhớ.

6 loai thuc pham co loi cho suc khoe nhung khong nen an qua nhieu-Hinh-2

3. Quế

Là một loại gia vị có nhiều dược tính, giảm viêm, giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư hoặc bệnh thần kinh... Tuy nhiên, không nên tiêu thụ quá nhiều, vì coumarin có trong quế nếu cơ thể hấp thụ một lượng cao có thể gây nhiễm độc gan và nguy cơ bị ung thư.

4. Cá ngừ

Cá ngừ là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 và protein, tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây ra những tác động tiêu cực đến cơ thể. Vì cá ngừ thường bị nhiễm khuẩn, metyl thủy ngân, có thể gây ra sự chậm phát triển ở trẻ em, gây ra các vấn đề về thị lực, suy giảm khả năng nghe và nói.

6 loai thuc pham co loi cho suc khoe nhung khong nen an qua nhieu-Hinh-3

5. Rau họ cải

Các loại rau họ cải giúp giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Nhưng những loại rau này có chứa thiocyanate, là một chất cản trở khả năng hấp thụ i-ốt của cơ thể. Nếu ăn vào với số lượng lớn có thể dẫn đến các bệnh về tuyến giáp.

6. Dầu cá

Dầu cá giúp giảm viêm, nuôi dưỡng não bộ và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng là một axit béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự tạo ra. Nhưng đừng dùng quá nhiều bởi có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể như loãng máu hoặc máu khó đông.

6 loai thuc pham co loi cho suc khoe nhung khong nen an qua nhieu-Hinh-4

Theo Ánh Dương/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)