6 loại cá đại bổ được ví như sâm nước, nhất là loại thứ 2 nhiều người không biết

Google News

Những loài cá dưới đây giàu dinh dưỡng rất tốt cho con người, càng ăn càng khỏe mạnh sống thọ.

Cá chép

Trong các loài cá bổ dưỡng lành tính thì món cá chép được rất nhiều người yêu thích. Cá chép giàu dinh dưỡng, thường được những mẹ bầu, hoặc trẻ nhỏ dùng đề tẩm bổ.

Trong Đông y cho rằng, cá chép có vị ngọt, có tính bình, hàm lượng protein và vitamin dồi dào, có tác dụng trị ho, hen suyễn, thông sữa, lợi tiểu tiêu phù, tạo thèm ăn và tốt cho tiêu hóa. Bên cạnh đó, cá chép vị ngọt, tính bình, hàm lượng protein và vitamin dồi dào. 

Ngoài ra, cá chép còn rất tốt với những người đang mắc chứng ứ tích nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, thai nghén phù thũng nên bổ sung món cá chép vào thực đơn.

Cá cấn

Cá cấn đây là một loại cá thuộc cá đồng chúng thường sống theo đàn, có nhiều ở các vùng quê, được bán rất rẻ ở ngoài chợ. Trong thành phần dinh dưỡng của cá cấn chứa protein, canxi, kali, magiê, selen chất béo, và rất nhiều chất dinh dưỡng khác.

Thêm vào đó, phần thịt cá cấn ăn rất mềm, dễ tiêu hóa, phù hợp cho trẻ em, người già và những người có chức năng tiêu hóa kém.Loài cá này cực kỳ tốt với người thiếu máu, hệ tiêu hóa kém.

6 loai ca dai bo duoc vi nhu sam nuoc, nhat la loai thu 2 nhieu nguoi khong biet

Cá trích

Cá trích là một loại cá ít tanh, khá lành tính. Cá trích có phần thịt trắng, ít mỡ ăn rất béo và là một trong các loại cá dễ đánh bắt nhất. Cá trích thường có tập tính di cư thành đàn lớn.

Trong thành phần dưỡng chất của cá trích có chứa nhiều hàm lượng Omega-3 thường được biết tới là dạng axit béo sản xuất ra DHA, một chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não, tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

Cá rô phi

Cá rô phi là 1 trong những loại cá quen thuộc với người dân nước ta. Cá rô phi khá giàu dinh dưỡng, trong cá rô phi chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Axit béo omega-3, protein, vitamin B6, vitamin B12, selen, phốt pho, kali, niacin và axit pantothenic.

Đồng thời, trong thành phần dưỡng chất của loại cá này chứa nhiều protein nhưng lại ít calo và chất béo, mức thủy ngân thấp nhất trong các loài cá.

Theo các chuyên gia cho biết trong 100 g cá rô phi chứa 26 g protein và chỉ chứa 2 g chất béo. Vì vậy, đây chính là loại cá phù hợp với trẻ em trên hai tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Cá chim

Cá chim là loài cá khá tốt cho sức khỏe con người. Trung bình trong 100g thịt cá chứa 75,2g nước, 19,4g protein, 185mg photpho, 0,6mg sắt, 145mg natri, 263mg kali, 27mg vitamin A, 2mg vitamin PP, 1mg vitamin C, các vitamin B1, 15mg canxi, … cung cấp được 126kcal. Ngoài ra, trong thành phần của cá chim cũng giàu omega – 3 và protein có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt cá chín rất tốt với người già và trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển. 

6 loai ca dai bo duoc vi nhu sam nuoc, nhat la loai thu 2 nhieu nguoi khong biet-Hinh-2

Cá nục

Trong thành phần dinh dưỡng của cá nục không chỉ chứa nhiều chất bổ, thành phần omega – 3 có trong cá nục có tác dụng trị đau khớp và làm giảm viêm nhiễm và đau khớp vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, trong thành phần của cá nục lại chứa rất ít chất béo giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho con người. 

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)