6 cách giúp bạn "yêu" lại từ đầu

Google News

 Cả hai đều mệt mỏi, bạn không hài lòng với trọng lượng của bạn, bạn đang căng thẳng với áp lực tại nơi làm việc... Có rất nhiều lý do khiến một người đã có quan hệ lâu dài với bạn sẽ với lấy chiếc gối hay cái điều khiển ti vi thay vì cơ thể của bạn sau khi mặt trời lặn.

Tuy nhiên, cuộc sống tình dục lành mạnh là một phần quan trọng của một mối quan hệ thân mật, và bỏ qua nó có thể đẩy hai bạn xa nhau ..
Vấn đề thứ 1: Cũ và cũ
“Khi bạn đang trong một mối quan hệ lâu dài, bạn nhận được một thói quen", Bác sỹ phụ khoa Renee Horowitz, người sáng lập Trung tâm Sức khỏe tình dục ở Michigan nói. "Dopamine là một chất hóa học có ảnh hưởng đến các trung tâm khoái cảm trong não của bạn. Dopamine được sinh ra khi có sự hưng phấn đối với một mối quan hệ mới. Khi có yếu tố mới lạ, bộ não phát ra tín hiệu đáp ứng phù hợp”.
Rõ ràng, bạn không thể thay đổi bạn tình mỗi khi những ham muốn của bạn đã trở nên nhàm chán, nhưng bạn có thể thay đổi một số yếu tố khác. "Hãy thử một nơi khác, một thời điểm khác, một vị trí khác nhau. Hãy thử làm chuyện ấy trong khi tắm hoặc trong một căn phòng khác nhau”. Horowitz nói.
6 cach giup ban
Ảnh minh họa. 
Vấn đề thứ 2: Quá nhiều việc phải làm, quá mệt mỏi.
Tất cả các cặp vợ chồng đang mệt mỏi vào cuối một ngày dài. Và thật khó để có năng lượng cho sự lãng mạn trong khoảng thời gian bạn có khi tất cả mọi người đang say ngủ và bạn lại phải tiếp tục công việc còn dang dở. Nhưng điều đó có thể được thay đổi.
"Bạn cần phải ưu tiên điều gì là quan trọng", tiến sĩ Sadie Allison, tác giả của cuốn sách Tickle My Tush and founder nói. "Sex là rất quan trọng cho tổng thể mối quan hệ của bạn.Thay vì chờ đợi cho đến khi có thời gian để nghỉ ngơi, hãy bố trí một cuộc gặp gỡ lãng mạn trước khi bạn bắt đầu một công việc vào buổi tối”.
"Hãy thoát khỏi công việc và để cho sex xảy ra một cách tự nhiên bất chấp không gian và thời gian. Đó là sự sáng tạo mà bạn phải tìm ra trong một ngày bận rộn”.
Vấn đề thứ 3: Bạn là ai?
Nếu bạn chưa có quan hệ tình dục trong một thời gian, đối tác của bạn luôn cảm thấy không thoải mái cho chuyện đó, hãy tái tạo lại cảm giác bằng một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau”. Bà Christina Steinorth, chuyên gia tâm lý (Mỹ) chia sẻ. "Nếu bạn không có khoảng thời gian vui vẻ ở bên nhau, bạn sẽ không cảm thấy ham muốn”.
Steinorth cho biết điều quan trọng là phải biết lựa trọn điều gì đó mới mẻ và ưu tiên nó trong “lịch” của bạn. Đi xe đạp, chơi bowling hay một làm cái gì đó ngớ ngẩn như là một chuyến đi đến chợ của nông dân và dừng lại để uống một tách cà phê mỗi sáng chủ nhật. “Hãy để nó trở thành một thói quen, và bạn sẽ cảm thấy được kết nối lại. Ham muốn sẽ phát triển từ đó”. Steinorth nói
Một cuộc “yêu” nhanh chóng ở bất cứ nơi đâu khi bạn lẻn ra ngoài 10 phút có thể lấy lại sự phấn khích trở lại đối với sex. Nó giống như bí mật nhỏ của bạn và giúp tiếp tục xây dựng mối quan hệ nồng ấm.
Vấn đề thứ 4: Bạn không thích cơ thể của bạn
Nhiều người trong chúng ta đều có những điều không hài lòng với cơ thể của mình. Bạn bị giảm cân hoặc bỗng dưng phát phì khi ngừng đến phòng tập thể dục. Hình ảnh “xuống cấp” của bạn khiến bạn không còn yêu chính cơ thể của mình. "Và nếu bạn không yêu chính mình, bạn sẽ không sẵn sàng chia sẻ bản thân với người khác. Hãy tập trung vào cơ thể của đối tác thay vì của riêng bạn. Bạn yêu những gì thuộc về người ấy hoặc những gì từ cơ thể người ấy gợi lên cho bạn cảm giác hưng phấn”. Allison hỏi. “Bằng cách đó bạn có thể thay đổi sự bất an của chính bạn với những gì vừa làm được để cùng nhau vui vẻ”.
Vấn đề thứ 5: Bạn cảm thấy đau
Cơ thể bạn không hợp tác và cảm thấy đau khi làm chuyện ấy. Vấn đề ở đây chính là bạn không thể nói với đối tác vì xấu hổ. Bạn đang trong thời kỳ mãn kinh.
"Khi chúng ta già, mức độ estrogen giảm, và điều này ảnh hưởng rất nhiều của các cơ quan, bao gồm cả âm đạo. Khi mô teo và mỏng đi, mất đi một số nguồn cung cấp máu, giao hợp trở nên đau đớn hơn".
May mắn thay, có những biện pháp khắc phục tình trạng này. Chất bôi trơn cũng có thể giúp bạn loại trừ khả năng bị đau khi quan hệ, ngoại trừ một số bệnh khác nghiêm trọng hơn mà bạn cần đi khám bác sỹ.
Vấn đề thứ 6: Rối loạn chức năng tình dục
Ham muốn suy giảm có thể là một dấu hiệu của sự lão hóa hoặc là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe có vấn đề. Trầm cảm, lo lắng và mất cân bằng hormone có thể góp phần làm rối loạn chức năng tình dục. Ở nam giới, bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim cũng khiến cho khả năng tình dục suy giảm. Tác động của một số loại thuốc, bao gồm cả thuốc chống trầm cảm và thuốc huyết áp, có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn.
Hút thuốc và uống rượu quá nhiều, tập thể dục không đúng cách cũng là một vấn đề. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn đã ngủ đủ giấc.
Không có vấn đề gì khó khăn đối với việc bạn cái thiện chuyện đó và làm mới nó như “lần đầu” nếu bạn tập trung vào nó giống như tất cả các mối quan tâm khác của bạn như công việc, cuộc sống và thu nhập...
Theo Bảo Thoa/Laodongthudo

>> xem thêm

Bình luận(0)