5 việc mẹ nhất định phải làm để con thông minh từ trong trứng

Google News

Nuôi con thông minh là điều mà ba mẹ nào cũng muốn. Do đó, đừng bỏ qua các phương pháp giúp con thông minh từ trong trứng được nêu dưới đây:

Nghe nhạc

Mẹ bầu nghe nhạc vừa giúp thư giãn vừa thúc đẩy sự phát triển trí tuệ cho trẻ. Lời khuyên cho mẹ là nên nghe nhạc không lời của Beethoven, Mozart hoặc Bach…

Dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với cả mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ. Dinh dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ. Chính vì vậy, mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu EPA, DHA, choline, sắt, iot, acid folic, kẽm để hỗ trợ sự phát triển trí tuệ của thai nhi.

Tương tác với con

Các nhà khoa học đã quan sát những đứa trẻ không được ôm ấp, yêu thương và chơi cùng với bố mẹ hầu như không phát triển não bộ. Họ cũng nhận thấy những đứa trẻ không được ôm ấp và không nhận được sự quan tâm chú ý không phát triển đồng đều, và thường có cảm giác chán nản, thậm chí có thể tử vong.

5 viec me nhat dinh phai lam de con thong minh tu trong trung

Mặt khác, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tương tác như ôm ấp, chơi với con giúp phát triển trí tuệ và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến những đứa trẻ. Kết nối yêu thương cùng với những tương tác được hình thành giữa bạn và con của bạn sẽ mang lại nền tảng cho việc phát triển các kỹ năng tư duy.

Để cho trẻ quan sát, chứng kiến bạn làm những việc sáng tạo

Trẻ con học thông qua việc bắt chước những hành động của người lớn. Nếu trẻ nhìn thấy bạn gắn bó với những cuốn sách, viết lách hoặc làm những công việc sáng tạo chúng sẽ bắt chước và thông qua đó, dần dần theo quá trình chúng sẽ tìm tòi, khám phá và thông minh hơn.

Đưa trẻ đi chơi

Một số địa điểm tốt bạn có thể đưa bé đến là viện bảo tàng và các điểm du lịch thu hút khách. Đưa trẻ đi du lịch nước ngoài với giá cả phải chăng cũng là một lựa chọn tốt để trẻ có thể khám phá những điều mới.

Theo Mộc/Khoeavadep

>> xem thêm

Bình luận(0)