5 thực phẩm là "máy ủi" mạch máu, chăm ăn tim mạch khỏe mạnh

Google News

Ăn nhiều 5 loại thực phẩm này sẽ giúp bạn ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Khi mạch máu không được thông suốt có thể khiến cơ thể rơi vào trạng thái nguy hiểm đến tính mạng. Ăn nhiều 5 loại thực phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Cà chua

Trong cà chua rất giàu Lycopene – là một chất có tác dụng giúp chống oxy hóa cùng nhiều các nguyên tố vi lượng và các khoáng chất có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong mạch máu. Từ đó bảo vệ tính đàn hồi của mạch máu và ngăn ngừa hình thành tắc động mạch.

Bên cạnh đó, cà chua còn chứa niacin  giúp ổn định axit trong dạ dày đồng thời đẩy mạnh quá trình hình thành các tế bào hồng cầu. Mà hồng cầu lại là thành phần chính giúp tăng sự đàn hồi của mạch máu và tốc độ lưu thông máu.

Yến mạch

Không chỉ giàu chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm thiểu tích trữ các độc tố và chất cặn bã, yến mạch còn chứa một lượng lớn saponin, lecithin, axit linoleic và các chất dinh dưỡng khác.

Đồng thời, yến mạch còn giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, loại bỏ các chất tích tụ trên thành mạch máu. Từ đó giúp ngăn ngừa hình thành tắc động mạch và xơ vữa động mạch.

5 thuc pham la

Đậu bắp

Trong đậu bắp có nhiều đường fructose, glycan,… giúp cải thiện tình trạng viêm dạ dày. Đồng thời nó còn có tác dụng bảo vệ da. Vì vậy mà đậu bắp là một trong những loại rau củ rất tốt cho sức khỏe.

Khi nhắc đến những công dụng của đậu bắp không thể không nhắc đến công dụng bảo vệ mạch máu. Trong đậu bắp có chất xơ hòa tan, giúp giảm hàm lượng lipid máu trong cơ thể, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ở động mạch vành và một số bệnh tim mạch khác.

Quả sung

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả sung chín có tác dụng nhuận tràng. Loại quả này giàu chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa bằng cách làm mềm và bổ sung lượng lớn chất xơ vào phân, giúp giảm táo bón.

Ngoài ra, sung cũng chứa hàm lượng lớn lipase và hydrolase. Sau khi đi vào cơ thể, hai chất này sẽ làm giảm mỡ máu. Vì vậy mà quả sung rất tốt cho những ai muốn cải thiện sức khỏe mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo có giá trị dinh dưỡng và dược tính tương đối cao, có tính hấp thụ mạnh, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy ăn nhiều mộc nhĩ sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chất keo nhầy trong mộc nhĩ có thể kết dính những tạp chất trong hệ tiêu hóa và đẩy chúng ra ngoài cơ thể, làm sạch ruột và dạ dày.

Không chỉ vậy, nhờ chứa lượng chất chống oxy hóa mạnh nên mộc nhĩ còn có khả năng giảm cholesterol xấu, tốt cho việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Mộc nhĩ cũng giàu vitamin K và các chất khoáng như canxi, maige. Những chất này rất hữu hiệu trong việc giảm cục đông máu, phòng bệnh tắc động mạch.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)