5 phút bấm huyệt đạo giúp phụ nữ kéo dài thanh xuân

Google News

(Kiến Thức) - Đối với phụ nữ, huyệt tam âm giao vô cùng quan trọng, có thể nói đây chính là huyệt "bất lão" giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân, giữ gìn nhan sắc.

Huyệt Tâm âm giao được  coi như "linh đơn diệu dược" trong việc điều trị và phòng ngừa các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Nếu thường xuyên mát xa, kích thích huyệt đạo này có thể giúp phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân, giảm chậm quá trình lão hóa của cơ thể,
Trong Đông y, huyệt Tam âm giao là huyệt giao nhau của ba âm kinh gồm túc thái âm tỳ kinh, túc quyết âm can kinh, túc thiếu âm thận kinh. Nó nằm ở phía trong của bắp chân, cách mắt cá chân bằng một bàn tay. ( như hình vẽ)
5 phut bam huyet dao giup phu nu keo dai thanh xuan
 Ảnh minh họa vị trí huyệt Tam âm giao, nguồn: qbaobei.
Kích thích tam âm kinh có tác dụng bổ huyết, dưỡng nhan. Đông y cho rằng cơ chủ của tỳ sẽ giãn, chùng theo tuổi tác. Theo sự tăng lên của tuổi tác, các cơ trên cơ thể con người sẽ lỏng lẻo và giãn dần gây ra hiện  tượng lão hóa.
Nếu làm chậm sự giãn chùng của các cơ sẽ làm chậm quá trình lão hóa ở phụ nữ, giúp phụ nữ duy trì trạng thái sức khỏe tốt và kéo dài thanh xuân. Tam Âm giao chính là huyệt đạo giao nhau của ba kinh lạc tỳ, gan, thận. Trong đó tỳ háo sinh khí huyết và điều phối huyết. Gan giữ huyết, thận tinh sinh khí huyết.
Đối với phụ nữ chỉ cần khí huyết đầy đủ thì kinh nguyệt sẽ đều. Phụ nữ mặt có nám, tàn nhang, mụn trứng cá, nếp nhân phần lớn đều có liên quan đến kinh nguyệt. 
>>> Mời độc giả xem video:" Kỳ diệu: "Trẻ hóa", thải độc ngũ tạng nhờ một động tác đơn giản" tại đây. Nguồn: Tinnhanh 24/7.
Để giúp phụ nữ điều chỉnh kinh nguyệt, cải thiện làn da, thông khí huyết có thể kích thích huyệt Tam âm giao theo cách sau đây.
Cách ấn huyệt Tam âm giao
Dùng ngón cái hoặc ngón giữa ấn vào bên cạnh của huyệt Tam âm giao, một lần ấn là tính là một lần, hoặc trước tiên ấn thuận chiều kim đồng hồ rồi lại ấn ngược chiều kim đồng hồ, làm động tác này trong vòng 10 phút.
Vỗ huyệt Tam âm giao
Xoa nóng lòng bàn tay lên sau đó vỗ vào huyệt này khoảng 20 lần liên tục
Mát xa huyệt Tam âm giao
Sau khi xoa nóng lòng bàn tay áp vào vị trí huyệt Tam âm giao, làm liên tiếp khoảng 20 lần.
Đối với phụ nữ bị đau bụng kinh, khoảng 1 tuần trước kỳ kinh nguyệt, mỗi ngày hãy dùng 3 - 4 phút ấn huyệt Tam âm giao, mỗi lần duy trì khoảng 2 phút sẽ có tác dụng giảm đau kinh nguyệt rõ rệt.
Tuyết Mai (Theo IFeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)