5 món ăn để qua đêm sẽ biến chất, rước bệnh cho cả nhà

Google News

Bạn không nên để những món ăn này qua đêm. Ngay cả khi bảo quản trong tủ lạnh, giá trị dinh dưỡng của chúng cũng bị thay đổi, thậm chí gây hại cho người ăn.

Hải sản đã nấu chín

Hải sản rất bổ dưỡng, chứa nhiều đạm. Tuy nhiên khi hải sản đã được nấu chín, bạn không nên để chúng qua đêm. Lượng protein có trong hải sản nấu chín sẽ bị biến chất sau khi để qua đêm. Ăn loại thực phẩm này sẽ gây hại cho gan thận. Việc hâm đi hâm lại thức ăn nhiều lần càng gây nguy hiểm hơn.

Tất nhiên, đối với các món chết biến theo cách kho như cá kho, bạn vẫn có thể cất chúng trong tủ lạnh.

Rau đã nấu chín

Các loại rau có lá màu xanh đậm thường chứa nhiều nitrate. Để rau đã nấu chín qua đêm, nitrate sẽ bị biển đổi thành nitrite. Nạp nhiều nitrite vào cơ thể là nguyên nhân gây ra ung thư.

5 mon an de qua dem se bien chat, ruoc benh cho ca nha

Nấm đã nấu chín

Nấm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nhưng nấm đã nấu chín để quá 12 giờ sẽ suy giảm giá trị dinh dưỡng, hình thành những chất có hại.

Nấm nấu chín chứa nhiều nitrate tốt cho hồng cầu. Tuy nhiên, sau một đêm, nitrat sẽ biến đổi thành nitrite có hại cho sức khỏe.

Trứng lòng đào

Trứng lòng đào là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Do đó, khi để qua đêm, trứng lòng đào rất dễ bị nhiễm độc, gây hịa cho sức khỏe. Nếu đã được nấu chín hoàn toàn và chưa "động đũa", bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh trong 48 giờ.

Salad

Các món salad được tạo ra từ nhiều loại rau củ quả, nước sốt. Chúng không được chế biến bằng nhiệt nên là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Sau một đêm, chất lượng của món salad sẽ suy giảm đáng kể, rau bị mủn, trái cây lên men... Bạn có thể cảm nhận được điều này ngay khi ăn. Do đó, tốt nhất không nên để salad thừa qua đêm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)