5 loại trái cây gây tăng cân nhanh hơn thịt

Google News

Nhiều người cho rằng ăn trái cây sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, ăn không đúng cách có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Cơm dừa/cùi dừa

5 loai trai cay gay tang can nhanh hon thit

Dừa rất tốt cho sức khỏe. Nó giàu protein, chất béo, vitamin C, đường và các nguyên tố vi lượng. Tuy nhiên, dừa chứa lượng calo lớn. Cứ 100 gram cơm dừa chứa 241 calo (tương đương với 2,1 bát cơm). Nếu không muốn tăng cân, bạn nên hạn chế ăn phần cơm dừa.

Quả bơ

5 loai trai cay gay tang can nhanh hon thit-Hinh-2

Quả bơ được nhiều người yêu thích vì giàu chất béo, chất đạm, vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, kali giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch, chống thiếu máu và đột quỵ.

Nhiều người khi giảm cân sẽ bổ sung bơ vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Tuy nhiên, hàm lượng dầu trong quả bơ khá cao (chiếm từ 8-29%) và hàm lượng chất béo khoảng 15% (cao gấp nhiều lần lượng chất béo và calo tront thịt gà, cá). Lượng calo trong một quả bơ có thể tương đương với 1,4 bát cơm (100 gram bơ có thể cung cấp 161 calo).

Vì vậy, nếu muốn thêm bơ vào bữa ăn, bạn chỉ nên ăn muột lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều. Khi bổ sung bơ vào chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn phải tính toán lượng calo cho phù hợp.

Sầu riêng

5 loai trai cay gay tang can nhanh hon thit-Hinh-3

Sầu riêng có hương vị đặc biệt, được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại trái cây". Loại quả này rất giàu dinh dưỡng, protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C...

Tuy nhiên, sầu riêng là loại trái cây giàu calo. Cứ 100 gram sầu riêng chứa 147 calo (tương đương với 1,3 bát cơm). Sầu riêng cũng chứa lượng chất béo và đường cao.

Mít

5 loai trai cay gay tang can nhanh hon thit-Hinh-4

Mít là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích. Nó chứa nhiều vitamin C, các khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, mít có lượng đường rất cao. Nếu tiêu thụ quá nhiều có thể khiến cơ thể dư thừa calo, gây béo phì.

Chuối

5 loai trai cay gay tang can nhanh hon thit-Hinh-5

100 gram chuối cung cấp 89 calo. So với các loại trái cây khác như sầu riêng thì đây là lượng calo thấp. Tuy nhiên, chuối cũng chứa nhiều đường. Nếu ăn nhiều có thể khiến bạn dễ bị tăng cân.

Chuối thường được các vận động viên và người đam mê thể dục thích ăn vì chuối rất giàu kali (100 gram chuối cung cấp khoảng 260 mg kali, cao gấp nhiều lần so với các loại đồ uống bổ sung năng lượng).

Khi vận động mạnh, đổ nhiều mồ hôi, cơ thể mất nước, nồng độ kali sẽ giảm dần. Bổ sung ion kali sẽ giúp duy trì sự ổn định chất lỏng trong cơ thể, giúp thư giãn cơ bắp.

Bạn có thể ăn một quả chuối trước khi tập thể dục để ngăn ngừa tình trạng chuột rút, giúp cơ thể thư giãn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)