5 loại rau giá rẻ như cho có tác dụng ngừa K hiệu quả

Google News

Những loại rau này thường bị nhiều gia đình bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn biết những công dụng mà chúng mang lại, chắc chắn bạn sẽ muốn ăn nhiều hơn.

Rau lang

5 loai rau gia re nhu cho co tac dung ngua K hieu qua

Ảnh minh họa.

Chắc hẳn nhiều người cũng biết củ khoai lang được coi là “nhân sâm giá rẻ” với vô số lợi ích sức khỏe thì rau khoai lang cũng rất bổ dưỡng nhưng ít người biết.

Rau lang thì ít người chú ý hơn. Tuy nhiên, phần ngọn, lá rau lang lại nhiều vitamin B6 gấp 3 lần, vitamin C gấp 5 lần và vitamin B gấp 10 lần củ khoai lang.

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Julia Zumpano cho biết nhiều người không thích cải xoong vì cho rằng loại rau này nhạt nhẽo nhưng thực sự loại rau họ cải này rất tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, rau cải xoong giàu tiềm năng giảm các chất gây ung thư khi hút thuốc, đánh bay các dấu hiệu mới ung thư vú, giúp giảm căng thẳng thể chất do tập luyện.

Nghiên cứu năm 2014 còn khẳng định, cải xoong đứng trong top các loại rau giàu chất chống oxy hóa.

Rau dền

5 loai rau gia re nhu cho co tac dung ngua K hieu qua-Hinh-2

Loại rau này thường có nhiều vào mùa hè, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Rau dền có nhiều loại như dền cơm, dền đỏ, dền gai, dền trắng… Hàm lượng chất sắt trong rau dền nhiều hơn so với bó xôi, hàm lượng canxi gấp 3 lần.

Rau dền cơm có nhiều công dụng như thanh nhiệt, lợi tiểu, điều trị ong đốt, mụn nhọt. Ở các nước Ấn Độ, Philippines, rau dền cơm còn được dùng điều trị tiểu đường, thiếu máu. Một số nghiên cứu cho thấy rau dền cơm còn có tác dụng chống ung thư, chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Nghiên cứu năm 2018 của một số nhà khoa học Việt Nam còn tìm ra hợp chất quý từ cây rau dền có thể gây độc cho tế bào ung thư.

Dưa chuột

So với nhiều loại rau dưa chuột có thể không chứa nhiều chất dinh dưỡng bằng. Tuy nhiên, nếu xét đến tác dụng giảm cân thì nó đứng hàng đầu. Mỗi cốc dưa chuột chỉ có 16 calo và 4 g carb. Nó còn là một nguồn cung cấp vitamin K, kali, axit pantothenic, phốt pho, đồng và mangan.

Atiso

Thật ra hoa atiso cũng được coi là một loại rau. Đây là loại rau đa năng – bạn có thể ăn cả đài và lá.

Chuyên gia dinh dưỡng Julia Zumpano cho biết, atisô cực kỳ giàu chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp folate, kali cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Ngoài ra, atisô có hàm lượng calo thấp, một chén tâm nụ nấu chín chỉ chứa 45 calo, cộng với khoảng 5 gam chất xơ.

Theo PV/Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)