5 cách kiểm soát tài chính sau hôn nhân

Google News

Cuộc sống sau hôn nhân không phải chỉ có tình yêu là đủ, sau những ngày trăng mật hạnh phúc, bạn nên tỉnh táo.

Cần có một khoản tiết kiệm
Chẳng ai biết trước tương lai ra sao, các vận hạn có thể xuất hiện bất thình lình. Bạn có thể kiểm soát được điện, nước, tiền học hàng tháng cho con, tiền ăn nhưng không thể đoán trước được một số vấn đề như tai nạn, bệnh tật, đau ốm, những việc không may xảy ra cho người thân… Chính vì thế phải dành ra một khoản tiền tiết kiệm tương đương ít nhất 6 tháng lương là rất quan trọng. Nó giúp bạn chủ động hơn trong việc đối phó với các tình huống xấu trong cuộc sống sau hôn nhân.
Mua bảo hiểm nhân thọ cho cả hai
Bạn sẽ phải đóng những khoản tiền định kỳ khi mua bảo hiểm nhân thọ, nhiều người cảm thấy tiếc tiền đặc biệt khi nghĩ mình vẫn còn quá trẻ và còn quá nhiều thứ để tiêu. Tuy nhiên khi đã quyết định thành vợ thành chồng tức là đã chấp nhận chung sống chia sẻ với nhau mọi đắng cay ngọt bùi, đặc biệt là những gánh nặng tài chính. Con người không phải ai cũng may mắn chết vì tuổi già, hãy đảm bảo rằng khi một trong hai người ra đi đột ngột thì người còn lại vẫn có khoản tiền hỗ trợ các chi phí sinh hoạt hằng ngày, các khoản nợ còn tồn đọng và các khoản tiền khác nữa.
Ảnh minh họa. 
Chia sẻ những thông tin tài chính bí mật
Khi là vợ chồng hãy nên tin tưởng nhau, các bạn nên công khai với nhau nhất là về tài chính, đừng nên tự lập quỹ đen và không cho người bạn đời của mình biết. Tất cả từ séc, sổ tiết kiệm, hợp đồng bảo hiểm, văn tự thế chấp, sổ đỏ nhà, đồ trang sức, tài khoản ngân hàng, giấy đăng ký kết hôn, chìa khóa két nên đều được xem là tài sản chung và cần công khai hết với nhau. Kể cả khi một trong hai bạn có khoản nợ thì cũng đừng nên giấu thông tin này.
Thảo sẵn di chúc
Không nên coi nhẹ vấn đề này để tránh rắc rối về sau và nên nêu rõ tên của các cá nhân liên quan như các cá nhân được được quyền thừa hưởng, các cá nhân có trách nhiệm giám sát thực hiện di chúc và các cá nhân được ủy thác trông nom. Ngoài ra vợ chồng bạn cũng có thể thống nhất trong việc lựa chọn luật sư để giải quyết các vấn đề quá sức của bạn như vấn đề tài chính.
Xin sự tư vấn khi cần thiết
Hãy tham khảo những nhân vật đi trước có nhiều kinh nghiệm để học được cách quản lý tài chính thông minh và khoa học. Các bạn nên lập kế hoạch tài chính cho gia đình ngay từ những ngày đầu và hoàn thiện dần dựa trên lời khuyên của các chuyên gia để thành nếp, đừng nên để đến lúc khủng hoảng tài chính mới bắt tay vào lên kế hoạch kiểm soát tài chính.
Trên đây là những lời khuyên hữu ích về các cách kiểm soát vấn đề tài chính sau khi kết hôn, với 5 cách kiểm soát tài chính sau hôn nhân ở trên hi vọng các bạn có thể dễ dàng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống bất chợt ập tới.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Phununews

Bình luận(0)