5 cách để phụ nữ ''hạ hỏa'' lúc mâu thuẫn với chồng để giúp gia đình luôn yên ấm

Google News

Vợ chồng cãi nhau là chuyện bình thường chỉ là mọi người đừng khiến nhau tổn thương. Muốn hạ hỏa cấp tốc để không lục đục gia đình thì phụ nữ hãy đọc thuộc lòng 5 cách sau.

Không chỉ trích, xem thường nhau khi nổi giận
Bất kể bạn có giận cỡ nào, đối phương mắc lỗi ra sao thì bạn nhất định cũng không được buông lời cay đắng. Đừng lôi quá khứ hay những lỗi lầm mà người ta phạm phải để chỉ trích. Bởi những điều đó càng làm mọi chuyện đi xa hơn mà thôi.
Vốn dĩ chẳng có việc gì có thể khiến đối phương cảm thấy đau hơn bằng việc mà người mình yêu thương nói ra những câu như xát muối vào lòng. Thế nên nếu có tức giận bạn có thể la hét, mắng mỏ nhưng đừng sử dụng những từ ngữ đả thương người khác.
Đừng áp đặt suy nghĩ lên đối phương
Một chút hoài nghi cũng chính là thuốc kích thích khiến bạn nổi cơn tam bành. Vậy nên, nếu có nghi ngờ gì thì hãy thẳng thẳn chia sẽ với nhau chứ đừng cãi nhau để rồi sinh nghi ngờ. Một khi đã nghi ngờ thì nó như cắm rễ sâu trong lòng khó mà lấy lại được.
5 cach de phu nu ''ha hoa'' luc mau thuan voi chong de giup gia dinh luon yen am
 
Có một điều mà các cặp vợ chồng thường hay làm khi mâu thuẫn là đổ lỗi cho nhau. Khi một chuyện gì đó xảy ra thay vì nghĩ theo hướng tích cực và tìm cách giải quyết thì lại chọn hướng đổ lỗi cho đối phương.
Việc bạn trốn tránh sự thật thì chỉ càng làm cả hai tổn thương và dần xa cách hơn mà thôi. Cùng một vấn đề đó, hãy nhìn theo hướng tích cực, lạc quan hơn nhé.
Khéo làm làm lành trở lại
Sau mỗi cuộc cãi vã, chúng ta đừng vì sĩ diện của bản thân mà mặc kệ mối quan hệ ấy. Hãy cố gắng chủ động làm lạnh để hàn gắn mối quan hệ của cả hai. Đôi khi bạn có thể cương quyết nhưng đôi lúc cũng cần xuống nước làm lành để cả hai quay lại như trước.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)