4 thực phẩm bình dân nhưng diệu kỳ, càng ăn gan càng lọc độc tố

Google News

Nếu muốn giải độc cho gan, bạn hãy sử dụng phương pháp an toàn và lành mạnh, đó là sử dụng các thực từ thiên nhiên.

Gan là một bộ phận đặc biệt quan trọng đối với con người khi nó thực hiện khoảng 500 chức năng khác nhau, trong đó quan trọng nhất là thanh lọc chất cho cơ thể. Chính vì phải đảm đương nhiệm vụ quan trọng như vậy nên gan cũng rất dễ bị nhiễm độc.

Muốn giải độc cho gan hãy sử dụng phương pháp an toàn và lành mạnh, đó là sử dụng các thực phẩm từ thiên nhiên.

1. Trà xanh

4 thuc pham binh dan nhung dieu ky, cang an gan cang loc doc to

Chẳng phải ngẫu nhiên trà xanh được ví như thần dược giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. Catechin - chất chống oxy hóa có trong trà xanh rất có lợi cho sức khỏe của gan. 

Một số nghiên cứu cho thấy, trà xanh còn có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong gan, giúp hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Tiêu thụ một lượng trà xanh vừa phải hằng ngày còn có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ gan khỏi những bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư gan.

2. Nghệ

4 thuc pham binh dan nhung dieu ky, cang an gan cang loc doc to-Hinh-2

Với nhiều người, nghệ không hẳn là loại "gia vị vàng" cho nhiều món ăn nhưng nó lại là "bài thuốc" rất tốt với gan. Curcumin - thành phần hoạt động trong nghệ có đặc tính sinh học mạnh mẽ. 

Sử dụng nghệ giúp các enzym đào thải chất độc ra ngoài và chứa chất chống oxy hóa giúp tái tạo các tế bào gan khỏe mạnh. Nó còn hỗ trợ gan giải độc kim loại, đồng thời thúc đẩy sản xuất mật.

3. Bưởi

4 thuc pham binh dan nhung dieu ky, cang an gan cang loc doc to-Hinh-3

Bưởi hay trái cây họ cam, quýt có một lượng vitamin C và chất chống oxy cực tốt. Các chất này không chỉ có tác dụng giải khát mà còn làm tăng quá trình làm sạch gan tự nhiên.

Chưa kể, trong quả bưởi còn chứa hai chất chống oxy hóa chính: Naringin và naringenin. Những chất này giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương bằng cách giảm viêm và bảo vệ các tế bào gan.

4. Tỏi

4 thuc pham binh dan nhung dieu ky, cang an gan cang loc doc to-Hinh-4

Trong tỏi chứa nhiều allicin và selen giúp giải độc gan, tăng cường các tế bào máu, kích thích các enzym hoạt động thải độc tố. Ngoài ra, tỏi còn giúp cơ thể loại bỏ chất nicotine, làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu. 

Thứ gia vị rẻ bèo, quen thuộc trong căn bếp này còn chứa dinh dưỡng có khả năng phá bỏ các chất béo lắng đọng trong cơ thể, tiêu diệt virus, vi khuẩn và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Vì lẽ này, bạn nên thường xuyên thêm gia vị này vào bữa ăn hàng ngày để góp phần bảo vệ lá gan. 

Theo Ying Ying/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)