4 món ăn từ đậu phụ ngon cực phẩm, người đảm đang đã biết từ lâu

Google News

Đậu phụ là món “bình dân” nhưng nếu bạn biết biến tấu một chút, sẽ có những món ăn ngon hết nấc.

Kim chi đậu phụ

Kim chi đậu phụ là một món ăn có hương vị đậm đà  khá lạ miệng, nhưng lại rất dễ làm. Ăn món này khi thời tiết trời sang thu thì ngon đúng điệu.

Nguyên liệu: 2 bìa đậu phụ, 100g thịt bò, 300g Kim chi thái mỏng, 1 chút bột ớt 1 quả trứng, Hành lá, dầu mè, tỏi băm, hạt tiêu.

Cách làm: Trước tiên bạn hãy thái thịt và kim chi thành các dải mỏng. Thêm kim chi, thịt, bột ớt, tỏi băm, dầu mè vào nồi nhỏ đảo đều cho ngấm sau đó đun lửa nhỏ.Tiếp theo bạn hãy xào lửa nhỏ hỗn hợp trên cho đến khi thịt chín và kim chi mềm. Rồi sau đó, bạn hãy đổ nước và nước kim chi vào đun sôi.

4 mon an tu dau phu ngon cuc pham, nguoi dam dang da biet tu lau
Đậu phụ kim chi

Sau đó, bạn hãy cắt nhỏ miếng đậu phụ vừa ăn sau đó cho vào nồi kim chi thịt đang đun. Thêm hạt tiêu vào nếu bạn ăn cay. Và bạn hãy thêm quả trứng luộc bóc vỏ cắt miếng vào nồi.

Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

Đậu hũ nhồi thịt rồi chiên vàng chả phải là món ăn cao sang, thế nhưng nó lại được rất nhiều người chọn làm món khoái khẩu. Món ăn có hương vị ngọt béo từ thịt lợn, quyện cùng lớp đậu phụ chiên vàng giòn sẽ rất kích thích vị giác đấy nhé. 
Nguyên liệu: 4 bìa đậu phụ, 150g thịt lợn xay. 1 quả cà chua.

Cách làm: Bạn hãy cắt đậu phụ thành từng miếng 3-4cm, rồi khoét một lỗ nhỏ trên bề mặt miếng đậu phụ cho thịt xay vào đó. Tiếp theo, bạn bắc chảo cho dầu ăn rán vàng những miếng đậu phụ đã được nhồi thịt. Sau khi rán đậu xong bạn gắp chúng ra đĩa. Bạn vẫn dùng chảo đó, thêm ít dầu ăn rồi cho cà chua cắt miếng nhỏ thêm chút nước sôi rồi thả đậu phụ đã rán vàng vào, thêm gia vị cho vừa miếng. Sau cùng bạn rắc thêm chút hành lá thái nhỏ vào là được.

4 mon an tu dau phu ngon cuc pham, nguoi dam dang da biet tu lau-Hinh-2
Đậu phụ nhồi thịt

Đậu hũ Tứ Xuyên

Nguyên liệu : khoảng 200 gam đậu hũ non 150 gam thịt heo, Hành lá, gừng, tỏi, dầu hào, sa tế, dầu mè, nước tương, ớt bột..

Cách làm:

Bước 1: Bạn rửa sạch thịt heo rồi cho vào máy xay thịt và xay nhuyễn.

Bước 2: Rửa sạch đậu hũ non rồi dùng khăn giấy lau khô và tiến hành cắt đậu hũ non thành các miếng vuông cho vừa ăn.Bước 3: Bạn rửa sạch hành lá rồi thái nhỏ.

Bước 4: Bạn làm nóng chảo, sau đó cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, gừng, tỏi bằm và phi lên cho dậy mùi. Tiếp đến, bạn cho thêm sa tế, dầu mè, ớt bột vào đảo đều rồi cho thịt xay cùng 1 muỗng canh nước tương, đảo đều tới khi thịt săn lại.

4 mon an tu dau phu ngon cuc pham, nguoi dam dang da biet tu lau-Hinh-3
Đậu phụ Tứ Xuyên

Bước 5: Bạn cho đậu hũ non vào đảo nhẹ nhàng khoảng 3 phút cho đậu ngấm gia vị rồi cho thêm 200ml nước lọc và đun tiếp cho tới khi nước sôi.

Bước 6: Món ăn hoàn thành, bạn múc ra đĩa rồi rắc lên trên ít hành lá đã thái nhỏ là có thể thưởng thức rồi đấy.

Đậu hũ kho nấm rơm

Đậu hũ kho nấm rơm là món ăn cực thích hợp dành cho những người ăn chay hay thích sự thanh đạm. Để làm món ngon này, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước sau đây:

Nguyên liệu : 500 gam nấm rơm, 4 miếng đậu phụ, Hành lá, Ớt..

Cách làm:

Bước 1: Nấm rơm mua về bạn chẻ làm đôi rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút. Đậu hũ bạn cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn, tuy nhiên không nên cắt quá nhỏ kẻo bị nát bạn nhé. Hành lá, bạn mang đi rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Bạn rửa nấm cho sạch rồi để ráo nước và ướp với gia vị cho vừa ăn.

Bước 3: Bạn làm nóng chảo rồi cho 2 muỗng dầu ăn vào. Tiếp đến, bạn cho phần đầu hành vào phi lên cho dậy mùi thơm rồi cho nấm rơm vào đảo đều cho săn lại.

4 mon an tu dau phu ngon cuc pham, nguoi dam dang da biet tu lau-Hinh-4
Đậu phụ nấm

Bước 4: Bạn cho đậu hũ cùng 200ml nước lọc vào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi nấu trong khoảng 5 phút là được.

Bước 5: Bạn cho thành phẩm ra bát, rắc thêm chút hành lá và ớt thái lát cho bắt mắt và thưởng thức thôi nào.Đậu hũ kho nấm rơm

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)