4 loại trái cây nóng hơn đồ ăn nhanh

Google News

Trái cây là thực phẩm tốt cho cơ thể, tuy nhiên, có một số loại trái cây có tính nóng nếu ăn quá nhiều dễ gây nóng trong, nổi mụn.

Xoài

Xoài làm một trong những món ăn tráng miệng hấp dẫn, tuy nhiên nhược điểm của chúng là nhiều đường, dễ gây nóng trong và nổi mụn nếu ăn quá nhiều... Nếu chị em đang gặp phải các vấn đề về mụn thì xoài càng không phải là loại trái cây nên dùng đặc biệt sau bữa ăn.

Do trong xoài có chứa lượng đường cao khoảng 12,7g trong khẩu phần 60 calo và các nguyên tố vi lượng torg xoài cũng có thể phản ứng với gia vị trong thức ăn nên dễ sinh nhiệt và khiến mụn bùng phát. Tuy xoài nhiều tác dụng chống oxy hóa nhưng chúng cũng chính là nguyên nhân khiến cơ thể dư thừa lượng đường.

4 loai trai cay nong hon do an nhanh

Sầu riêng

Nhắc đến sầu riêng là nhiều người sẽ phải bịt mũi vì hương thơm đặc trưng của nó. Thế nhưng, giá trị dinh dưỡng của loại quả được mệnh danh là “vua trái cây” này lại rất cao và nó còn là trái cây nóng nên ăn nhiều rất dễ gây nóng trong người, nổi mụn. Một nghiên cứu của Đại học Tsukuba (Nhật Bản) từng khuyến cáo, trong sầu riêng có chứa một lượng lớn dầu có sulfur nguyên nhân khiến chất oxy hóa trong tế bào không được chuyển hoá và từ đó gây độc cho cơ thể.

Nếu dùng lâu sẽ khiến da sạm, vàng, đồng thời cũng đẩy nhanh quá trình mất collagen, tăng nếp nhăn da. Hơn nữa, đối với người đang giảm cân, tốt nhất nên ăn ít sầu riêng. Bởi vì hàm lượng calo trong sầu riêng rất cao. Khi ăn nhiều có thể gây khó tiêu, làm chất béo tích tụ lâu trong trong cơ thể. Vậy nên, đây là một loại quả không mấy thân thiện cho những người đang có kế hoạch giảm cân.

Dưa hấu

Mặc dù thành phần lycopene trong dưa hấu có thể ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da nhưng nếu ăn dưa hấu ở những thời điểm không phù hợp hoặc ăn quá nhiều sẽ nhanh chóng khiến cho lượng đường tích tụ trong máu.

Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn phát triển trên da và gây ra mụn. Các nghiên cứu cho thấy, nếu tiêu thụ một lượng đường quá nhiều trong thời gian dài, các phân tử đường này sẽ góp phần làm mất độ đàn hồi của các mô da khiến da bị lão hóa,

Hơn nữa, Collagen trong cơ thể bị đường tác động chuyển sang màu nâu, làm cho da xuất hiện nhiều hơn các đốm nâu, mất tính đàn hồi, gây ra nếp nhăn, da bị chảy xệ từ đó quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh hơn.

4 loai trai cay nong hon do an nhanh-Hinh-2

Măng cụt

Trong thành phần dinh dưỡng của măng cụt có chứa vitamin C. Tuy vitamin C có khả năng chống oxy hóa cao nhưng nó lại có tính nóng. Chính vì vậy, mặt hại của việc ăn quá nhiều măng cụt đó là có thể gây nóng trong, nổi mụn, mẩn đỏ. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xảy ra khi chúng ta thực sự ăn quá nhiều mà không bổ sung thêm loại thực phẩm nào trong một khoảng thời gian dài.

Muốn ngăn mụn xuất hiện, chị em nên bổ sung nhiều hơn các món sau:

Các loại trái cây

Trái cây và rau quả vô cùng có lợi đối với những người dễ bị mụn. Ví dụ như:

- Mơ là một nguồn tuyệt vời của vitamin nhóm B, vitamin A và chất xơ nên rất tốt cho điều trị mụn nhất là mụn trứng cá.

- Chuối giúp chống lại tình trạng táo bón mà táo bón lại là một trong những nguyên nhân chính gây mụn nên ăn chuối cũng là cách gián tiếp tránh tình trạng mụn xuất hiện.

Một số loại trái cây khác giúp hạn chế mụn là anh đào, dưa đỏ, quả sung, bưởi, táo, chanh và nho.

Ăn nhiều cá hơn

Không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung, chất béo Omega 3 trong cá rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn. Nguồn tốt nhất của Omega 3 là cá hồi, cá tuyết và cá ngừ

Thực phẩm giàu kẽm

Ăn trứng, ngũ cốc nguyên hạt và nấm... là những nguồn tốt của kẽm có thể giúp giảm các loại mụn. Lý do là vì kẽm có thể thúc đẩy hệ miễn dịch của chúng ta hoạt động tốt, đẩy lùi mụn một cách tự nhiên.

Nước

Uống đủ nước hàng ngày để cơ thể hoạt động và đào thải độc tố tốt nhất cũng là một cách để tránh mụn xuất hiện. Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến khô da, chất thải độc tích tụ lại và phát ra ngoài da, gây ứ đọng lỗ chân lông và hình thành mụn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)