4 loại thực phẩm không cho vào lò vi sóng kẻo "hóa bom"

Google News

Có 4 loại thực phẩm được xem như "bom nổ chậm", khi sử dụng lò vi sóng bạn nên chú ý an toàn, nếu không, hậu quả sẽ khó lòng tưởng tượng.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trên thực tế, lượng bức xạ của lò vi sóng rất thấp, hoàn toàn không gây ung thư. So với bức xạ, bạn nên cẩn thận hơn với những thực phẩm dễ cháy nổ.
Có 4 loại thực phẩm được xem như "bom nổ chậm", khi sử dụng lò vi sóng bạn nên chú ý an toàn, nếu không, hậu quả sẽ khó lòng tưởng tượng.
1. Thực phẩm đóng kín: Chẳng hạn như thực phẩm chưa mở hoặc bọc nhựa, v.v.
2. Hộp đựng bằng kim loại: Hộp đựng cơm bằng sắt, hộp đựng bằng kim loại, bộ đồ đựng cơm.
4 loai thuc pham khong cho vao lo vi song keo
Ảnh minh hoạ.
3. Trái cây có vỏ: Các loại trái cây có vỏ như nho không được cho vào lò vi sóng. Cà rốt cũng không nên cho vào lò vi sóng, nếu cà rốt không được rửa đúng cách và còn sót lại chất bẩn, các khoáng chất trong đất có thể gây ra tia lửa điện trong lò vi sóng, còn được gọi là hiện tượng phóng điện hồ quang.
Phóng điện hồ quang có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho lò vi sóng nếu nó liên tục xảy ra.
4. Thực phẩm có vỏ: Trứng luộc không được cho vào lò vi sóng, vì trứng có màng và vỏ mỏng chúng sẽ không thể giữ được áp suất hơi nước tích tụ từ các phân tử nước gây ra, điều này có thể dẫn đến nổ trong lò vi sóng, thậm chí nó vẫn có thể nổ khi bạn bê ra khỏi lò.
Chuyên gia Cao Minh Minh cũng nói rằng, dù lò vi sóng rất ít khả năng gây ung thư nhưng việc phụ thuộc lâu dài vào lò vi sóng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc đun đi đun lại nhiều lần không chỉ sinh ra vi khuẩn mà còn làm hao hụt chất dinh dưỡng. Chỉ nên hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng một lần.
Ngoài ra, mọi người nên loại bỏ tất cả các loại đồ nhựa trước khi cho vào lò vi sóng như màng bọc thực phẩm, ni lông… để không ăn nhầm đồ dẻo.

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)