4 loại thực phẩm ăn càng nhiều càng tốt

Google News

Nếu đang gặp rắc rối với cơn đau bụng kinh, bạn cũng nên ăn nhiều hơn 4 loại thực phẩm này.

4 loai thuc pham an cang nhieu cang tot

1. Quả táo

Táo là một loại trái cây rất quen thuộc. Táo rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng khác, nếu bạn có thể ăn một quả táo mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

4 loai thuc pham an cang nhieu cang tot-Hinh-2

Còn các bạn nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì nên ăn nhiều táo, để quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn, các chất độc và máu được đào thải ra ngoài tương đối nhanh. Theo đó, tình trạng đau bụng kinh sẽ tự nhiên được cải thiện.

2. Hoa huệ

Hoa huệ có tác dụng bổ phổi, dưỡng ẩm rất tốt, ngoài ra còn có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn. Đối với các bạn nữ, hoa huệ là một vị thuốc bổ tự nhiên, không chỉ có tác dụng làm đẹp da, làm mờ vết nám mà còn giúp chúng ta thải độc hiệu quả hơn trong tử cung khi đến tháng.

4 loai thuc pham an cang nhieu cang tot-Hinh-3

3. Quả anh đào

Quả anh đào thường được nhiều người gọi với cái tên là cherry. Mặc dù giá quả anh đào trên thị trường không hề rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng của nó không thể coi thường, hơn nữa nó còn có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.

Hàm lượng sắt trong quả anh đào rất cao, rất thích hợp cho các bạn nữ, đặc biệt là những bạn nữ hay bị thiếu máu. Nếu ăn nhiều anh đào trong thời kỳ kinh nguyệt không những có thể làm ấm tử cung, bổ máu mà còn giúp tử cung đào thải chất thải ra ngoài, các triệu chứng đau bụng kinh sẽ dần thuyên giảm.

4 loai thuc pham an cang nhieu cang tot-Hinh-4

4. Bột củ sắn dây

Như chúng ta đã biết, bột củ sắn dây là một sản phẩm tốt cho việc bồi bổ gan. Nếu bạn ăn bột củ sắn dây thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều cho việc dưỡng gan, cơ thể ngày càng khỏe mạnh.

Ngoài ra bột củ sắn dây còn chứa một chất đặc biệt có tác dụng thanh nhiệt giải độc tử cung, ích khí bổ phế, cải thiện kinh nguyệt không đều. Nếu đau bụng kinh bạn có thể ăn thêm củ sắn dây nhé.

4 loai thuc pham an cang nhieu cang tot-Hinh-5

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)