4 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, chị em không nên chủ quan

Google News

Khi bước vào giai đoạn lão hóa, cơ thể của phụ nữ sẽ dần dần thay đổi. Chị em nên sớm quan tâm đến bản thân để làm chậm quá trình già đi này.

Gò má ngày càng cao

Nếu quan sát kỹ những người phụ nữ lớn tuổi, bạn sẽ thấy đa số họ đều có gò má tương đối cao. Nguyên nhân là do quá trình lão hóa của cơ thể.

Gò má có tác dụng bảo vệ khuôn mặt. Nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình của mỗi người.

Trải qua thời gian, lượng collagen mất đi đáng kể, cơ mặt và các mô dưới da dần thay đổi, trở nên lỏng lẻo, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Da chùng xuống, xương gó má sẽ nô lên và vòm má càng ngày càng rõ.

Rãnh lệ xuất hiện

Rãnh lệ là rãnh trũng ở phía dưới mi mắt. Ở độ tuổi trung niên (trên 40), rãnh lệ có thể xuất hiện ở cả nam và nữ.

Nguyên nhân là do đến giai đoạn lão hóa, lớp mỡ dưới da giữa mí mắt và gò má mất dần, da mỏng hơn và mất độ đàn hồi khiến các rãnh trong mí mắt ngày càng lộ rõ.

Phụ nữ nếu không chú ý giữ gìn sắc khỏe, chăm sóc da đều đặn thì tuổi 30 đã có thể xuất hiện rãnh lệ.

4 dau hieu chung to co the buoc vao giai doan lao hoa, chi em khong nen chu quan

Tóc càng ngày càng it

Collagen là một thành phần quan trọng của nang tóc giúp tóc được nuôi dưỡng và khỏe mạnh, Khi nguồn collagen dồi dào thì mái tóc sẽ nhanh dài, sáng bóng, mượt mà. Trong khi đó, theo tuổi tác, lượng collagen trong cơ thể dần cạn kiệt, mái tóc sẽ trở nên khô cứng, lâu dài và không còn độ dày như khi còn trẻ.

Ngực chảy xệ

Khi bước vào giai đoạn lão hóa, nhiều bộ phận trên cơ thể phụ nữ không còn giữ được tình trạng như ban đầu. Chẳng hạn như ngấn mỡ ở bụng, ngực, đùi chảy xệ...

Điều này có liên quan đến khả năng đàn hồi của da và lượng collagen trong cơ thể.

Đặc biệt, những phụ nữ từng sinh con và cho con bú sẽ càng thấy rõ sự thay đổi của cơ thể khi bước vào độ tuổi trung niên.

Đến giai đoạn 30 tuổi, các mô và mỡ trên ngực của phụ nữ sẽ bắt đầu mất dần, kích thước bầu ngực và độ đầy đặn cũng sẽ giảm theo thời gian. Hiện tượng chảy xệ sẽ bắt đầu khi bước vào giai đoạn 40 tuổi, quầng vú cũng co lại đáng kể.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)