4 bộ phận này đổi màu, khám dạ dày ngay kẻo hối không kịp

Google News

Các chuyên gia chỉ rõ, khi 4 bộ phận này trên cơ thể con người đổi màu, nhất định phải khám dạ dày, lá lách ngay.

Y học cổ truyền cho rằng lá lách và dạ dày là nền tảng của cơ thể con người, thức ăn vào cơ thể con người cần được lá lách và dạ dày tiêu hóa và phân hủy, như vậy các chất dinh dưỡng mới được cung cấp cho cơ thể. Một khi lá lách và dạ dày có vấn đề, sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ chất dinh dưỡng, dẫn đến khí và huyết không đủ.
Vì vậy, chúng ta nên chú ý bảo vệ lá lách và dạ dày. Khi lá lách và dạ dày có vấn đề cũng nên kịp thời điều chỉnh để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh.
Các chuyên gia chỉ rõ, khi 4 bộ phận này trên cơ thể con người đổi màu, nhất định phải khám dạ dày, lá lách ngay.
4 bo phan nay doi mau, kham da day ngay keo hoi khong kip
Ảnh minh họa. 
1. Môi
Môi của người khỏe mạnh hồng hào, căng bóng, ướt vừa phải, trông rất căng mọng, tuy nhiên nếu tỳ vị (lá lách, dạ dày) không tốt, cản trở hấp thu dinh dưỡng thì môi sẽ nhợt nhạt hoặc xỉn màu đi, đồng thời dễ xuất hiện tình trạng khô ráp, bong tróc, cần đặc biệt chú ý.
2. Mũi
Bạn cũng có thể quan sát mũi của mình, nếu thấy mũi có màu đỏ tức là chứng nóng dạ dày, nếu có hiện tượng lông mũi xanh và đau bụng thì chứng tỏ chức năng tiêu hóa chuyển hóa không tốt.
Ngoài ra, tỳ vị hư nhược, khoang mũi của con người sẽ tương đối khô, dễ bị chảy máu cam , khứu giác tương đối chậm.
4 bo phan nay doi mau, kham da day ngay keo hoi khong kip-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
3. Đôi mắt
Lá lách và dạ dày hoạt động kém cũng sẽ ảnh hưởng đến thị lực, có các triệu chứng như mờ mắt, mỏi mắt, sụp mí mắt, mắt sưng đỏ và các triệu chứng khác.
Ngoài các bệnh về mắt, bạn cũng nên xem xét có phải do chức năng của lá lách và dạ dày kém hay không. Nguyên nhân thường là do lá lách và dạ dày không tốt, chức năng gan cũng sẽ bị ảnh hưởng, mắt và gan có quan hệ mật thiết với nhau nên mắt dễ gặp vấn đề.
4 bo phan nay doi mau, kham da day ngay keo hoi khong kip-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
4. Mặt
Da của người châu Á có màu vàng, do đó, da mặt của người khỏe mạnh có màu sáng và ẩm, nhưng nếu da mặt có màu vàng rõ rệt hơn hoặc màu vàng xanh đen, chuyển đỏ thì cần phải xem xét xem lá lách và dạ dày có vấn đề gì hay không.
Lá lách và dạ dày chịu trách nhiệm vận chuyển và chuyển hóa nước, ngũ cốc, một khi lá lách và dạ dày có vấn đề thì quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ bị ảnh hưởng, nước da đương nhiên sẽ chuyển sang màu vàng.

Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi  (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)