3 thanh niên nhập viện cấp cứu sau 'bữa tiệc' thịt cóc

Google News

Tuần vừa qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiếp nhận và điều trị cho 3 trường hợp ngộ độc do ăn thịt cóc.

Trước đó, các thanh niên trên bắt cóc ở trên đồi về chế biến thành một số món ăn. Sau khi ăn các món chế biến từ thịt cóc, các bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau đầu, tê bì, mệt mỏi, yếu cơ, tiểu buốt...
Khi nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, ngoài các triệu chứng trên, các bệnh nhân đều có tình trạng nhịp tim chậm và rối loạn nhịp tim. Các bệnh nhân nhanh chóng được điều trị và theo dõi tích cực. Sau thời gian điều trị, sức khoẻ các bệnh nhân ổn định và được xuất viện.
Cóc chứa nhiều chất độc ở trên toàn bộ da, tuyến nước bọt và mật. Thịt và xương của cóc không chứa chất độc. Tuy nhiên, khi làm thịt cóc, các chất độc trên da của cóc rất dễ ngấm vào thịt gây ngộ độc cho người khi chế biến làm thức ăn.
3 thanh nien nhap vien cap cuu sau 'bua tiec' thit coc
Sau khi ăn các món chế biến từ thịt cóc, các bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau đầu, tê bì, mệt mỏi, yếu cơ, đái buốt...
Chất độc của cóc gây các triệu chứng về đường tiêu hoá, hô hấp nhưng nguy hiểm nhất là các triệu chứng về hệ tim mạch và thần kinh.
Bà con không nên tự chế biến các thức ăn từ cóc. Khi không may bị ngộ độc các thức ăn chế biến từ cóc, cần đến ngay các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Theo Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)