3 loại thịt là “khắc tinh” bệnh tật, giảm mỡ máu, huyết áp

Google News

Thịt vịt, ức gà và thịt cá được đánh giá là "kẻ thù" của các bệnh mỡ máu, huyết áp cao, đường huyết cao.

Thứ nhất: Thịt vịt
Bệnh nhân bị mỡ máu cao, huyết áp cao, đường huyết cao nên dùng thịt vịt nhiều hơn.
Chất béo chứa trong thịt vịt không nhiều, thường là một số axit béo không no, ngoài ra một ít mỡ trên da vịt sẽ không gây béo phì bởi vì những chất béo này là chất béo lành mạnh, gần với dầu thực vật, bao gồm một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn, là sự kết hợp của axit béo omega-3 và omega-6, có thể phát huy tác dụng hạ thấp cholesterol rất tốt.
3 loai thit la “khac tinh” benh tat, giam mo mau, huyet ap
Ảnh minh họa.  
Nếu như bệnh nhân mỡ máu, huyết áp cao, đường huyết cao biết cách chế biến và sử dụng thịt vịt một cách hợp lý còn có thể phòng ngừa bệnh tim mạch và mạch máu não.
Thứ hai: Ức gà
Bệnh nhân máu cao, huyết áp cao, đường huyết cao thích hợp ăn một ít thịt ức gà trong các bữa ăn hàng ngày. Với thành phần chính là protein và nước, ăn ức gà sẽ hỗ trợ tăng cơ và hạn chế sự tích tụ mỡ thừa.
3 loai thit la “khac tinh” benh tat, giam mo mau, huyet ap-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Hơn thế nữa, chế độ ăn dinh dưỡng này rất được khuyến khích dành cho người mắc bệnh mỡ máu cao. Nổi bật hơn cả là khi cơ thể hấp thụ dinh dưỡng sẽ giải phóng chất tryptophan. Đây là chất có khả năng gia tăng sự sản sinh serotonin cho não. Từ đó cơ thể sẽ tránh mệt mỏi căng thẳng do các áp lực cuộc sống gây ra.
Thứ ba: Cá
Cá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại cá sống ở biển sâu, rất có ích cho chị em trong việc bổ sung collagen, chất đạm chứa trong cá cũng rất cao, đồng thời không chứa nhiều chất béo, hoàn toàn tự nhiên, sẽ không làm tăng hàm lượng chất béo trong cơ thể chúng ta, cũng không làm chúng ta béo phì.
3 loai thit la “khac tinh” benh tat, giam mo mau, huyet ap-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Các axit béo không no có trong cá còn có thể giúp cơ thể chúng ta ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não, đồng thời có thể thúc đẩy hiệu quả quá trình tuần hoàn máu của cơ thể chúng ta, bổ sung chất đạm và các loại chất dinh dưỡng mà cơ thể thiếu. Nhìn chung, ăn một số loại cá với liều lượng hợp lý còn có tác dụng hiệu quả trong việc giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)