Bé trai sơ sinh bị bỏ trong thùng rác, miệng nhét giấy vệ sinh

Google News

Hành động nhẫn tâm của người mẹ ruột bỏ lại bé trai sơ sinh trong thùng rác của nhà vệ sinh nữ khiến người người bàng hoàng, xót xa.

4h40 sáng ngày 27/1, tại Bệnh viện trung tâm thành phố Trang Hà, nhân viên quét dọn là bà Vương, khi dọn phòng vệ sinh nữ ở tầng 1 đã phát hiện có tiếng khóc của bé trai sơ sinh phát ra từ thùng rác. Bà lập tức tìm nhân viên trực ban của viện. Trong thùng rác, phát hiện một túi đựng rác, trong túi đựng rác có một túi dệt kim màu đen.
Khi mở chiếc túi dệt kim thì thấy bọc kín một bé trai mới sinh vì sợ tiếng khóc của bé vang ra ngoài. Ngoài ra mọi người còn thấy miệng em bé bị nhét giấy vệ sinh. Bé sơ sinh bị bỏ rơi khi được phát hiện toàn thân run rẩy và tiếng khóc có vẻ yếu ớt.
Nhân viên trực ban ngay sau đó đã nhanh chóng đi tìm bác sĩ sản phụ khoa và hộ sĩ. Sau khi bệnh viện tiến hành kiểm tra chi tiết, ngoài việc do bị bỏ trong thùng rác thời gian dài khiến thân nhiệt bị giảm thì thân thể cậu bé cũng khỏe mạnh và không có vấn đề gì.
Hình ảnh bé trai kháu khỉnh bị bỏ lại ở thùng rác nhà vệ sinh nữ. 
Sự việc khiến nhiều người không thể cầm được nước mắt và đặt ra câu hỏi: Ai đã nhẫn tâm đặt đứa trẻ vừa sinh vào thùng rác như vậy?
Bệnh viện sau đó là kiểm tra lại hệ thống camera giám sát và đối chiếu với ý kiến của bác sĩ và hộ lý trực ban tối 26/1 thì mới hay một câu chuyện hết sức đau lòng.
Theo một vị bác sĩ trực ban, khoảng hơn 10 giờ tối hôm trước, một đôi nam nữ dìu một người phụ nữ có mang vào phòng cấp cứu. Thai phụ sau khi gặp bác sĩ thì nói rằng mình bị đau dạ dày, bác sĩ còn chưa tới để kiểm tra kịp thì cô ta đã nhờ người con trai đi cùng dìu ra khỏi phòng cấp cứu và đi đến phòng vệ sinh của tầng 1.
Theo hình ảnh của camera giám sát, thai phụ này vừa rời khỏi phòng cấp cứu vài bước thì đi gần như quỳ trên mặt đất. Sau khi dìu thai phụ vào phòng vệ sinh, người phụ nữ đi cùng mấy lần vào trong đó xem xét còn người đàn ông đi cùng thì luôn luôn đứng cạnh ở cửa phòng vệ sinh.
Hơn 1 giờ sau, thai phụ được người phụ nữ kia dìu rời khỏi phòng vệ sinh đi xuống dưới rồi 3 người cùng rời bệnh viện. Lúc họ rời khỏi viện là khoảng 12 giờ đêm. Đến khoảng 4h40 sáng hôm sau, cô Vương lao công mới phát hiện ra bé trai bị bỏ rơi trong thùng đựng rác.
Theo trưởng khoa phụ sản bệnh viện Trung tâm thành phố Trang Hà, qua kiểm tra và đánh giá của các bác sĩ khoa nhi bệnh viện, đứa bé bị bỏ rơi này nặng 3,3 kg, sinh đủ tháng và thân nhiệt bị giảm vì bị bỏ ở ngoài gần 5 giờ.
Được biết, đứa trẻ bị bỏ rơi đã được gửi đến viện dưỡng lão Quan Giá Sơn, viện đã sắp xếp 1 nhân viên chăm sóc có kinh nghiệm chăm sóc cho cậu bé. Hiện nay sức khỏe cậu bé ổn định.
Sau khi biết tin, cảnh sát thành phố Trang Hà cũng đã bắt đầu điều tra sự việc. Theo pháp luật Trung Quốc quy định, hành vi bỏ rơi trẻ sơ sinh là phạm tội. Nếu đứa trẻ bị bỏ rơi ở nơi không có người qua lại hoặc người ta ít lui tới, hành vi đó cũng bị coi là tội cố ý giết người.
Đã có rất nhiều vụ người mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con ở những nơi không thể tưởng tượng được.
Cuối tháng 10/2015, hình ảnh một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác được đăng tải trên facebook khiến cộng đồng không khỏi phẫn nộ. Nhưng rất may, em bé đã giành lại được mạng sống bé nhỏ của mình.
Theo nội dung được chia sẻ, một người dân phát hiện em bé lúc đi vứt rác (nhưng không nói địa điểm chính xác). Khi nhìn thấy, người này giật mình vì nghĩ rằng bé đã chết nhưng lại gần kiểm tra thì vẫn còn thở.
Người này lập tức bế bé lên và gọi hỗ trợ. Em bé sau đó đã được tắm rửa sạch sẽ, ủ ấm và mang đến bệnh viện. Hiện tại, sức khỏe bé đã ổn định và người ta đang tìm thân nhân cho đứa trẻ may mắn thoát khỏi tay “thần chết” trong tích tắc.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)