Anh: Hiệu trưởng làm giả bằng chứng về cái chết của học sinh

Google News

Cựu hiệu trưởng một trường tiểu học đã làm giả tài liệu nhằm che giấu nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh 7 tuổi.

Peter Smalley - cựu hiệu trưởng trường tiểu học Southglade, thành phố Nottingham - và Laura Shreeves - cố vấn học tập - đã giả mạo bằng chứng sau cái chết của nữ sinh 7 tuổi Shanay Walker  nhằm làm chệch hướng dư luận, tránh bị chỉ trích, Telegraph đưa tin.
Năm 2014, cái chết của Shanay trở thành tâm điểm chú ý sau khi cảnh sát phơi bày sự đau khổ em phải chịu khi sống cùng người cô Kay Ann Morris và bà Juanila Smikle. Hai người này lần lượt nhận mức án 8 năm và 4 năm tù vì đối xử tàn tệ với trẻ em.
Anh: Hieu truong lam gia bang chung ve cai chet cua hoc sinh
 Shanay (trái) và mẹ. Ảnh: Telegraph.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy dấu hiệu xuất huyết não dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, trên người Shanay có hơn 50 vết thương vào thời điểm em qua đời.
Giới chức thông tin nữ sinh được gửi đến sống cùng cô sau khi Leanne Walker - mẹ em - mắc chứng trầm cảm sau khi sinh. Các nhà điều tra khám phá Smalley và Shreeves cố gắng trốn tránh trách nhiệm bằng cách làm giả tài liệu.
Vào thời điểm trước khi Shanay qua đời, Smalley (khi đó là hiệu trưởng) đã ban hành chính sách "thong thả" trấn an, bất chấp việc nhiều giáo viên bày tỏ lo lắng về tình trạng của cô bé.
Tổng cộng 10 người có trách nhiệm bảo vệ an toàn cho học sinh đã biết về tình trạng của Shanay thông qua các giáo viên trong trường. Song những quan ngại này chưa bao giờ được chuyển đến các cơ quan liên quan.
Mairin Casey - chuyên viên điều tra - thông tin Shanay nhiều lần đến trường với những vết cắt, thâm tím và thậm chí cả vết bỏng.
"Có vẻ chủ trương trấn an của trường đã phớt lờ sự an toàn của Shanay và khiến các giáo viên, những người hiểu rõ tình trạng của em nhất, im lặng", bà nói.
Người phụ nữ này cho biết các thủ tục bảo vệ đã không được tôn trọng. Bà đã yêu cầu các cơ quan, bao gồm Ofsted, Hội đồng giảng dạy chung và Hội đồng thành phố Nottingham, phải nhận thức về thất bại nghiêm trọng của 2 giáo viên trên.
Chuyển quyết định phán xét tới mẹ của nữ sinh, bà Casey cho biết em là nạn nhân của "sự lạm dụng thể chất và tinh thần nghiêm trọng" trước khi chết.
"Suốt 48 tiếng trước khi qua đời, cô bé phải chịu những trận đòn khủng khiếp với nhiều thương tích trên cơ thể. Em chết vì tổn thương não, được gây ra bởi một dụng cụ", bà thông tin.
Hội đồng thành phố Notthingham cho biết hành động tiếp theo sẽ được đưa ra sau khi có bằng chứng mới. Trong khi đó, trường tiểu học Southglade cho hay bảo vệ trẻ em hiện là mục tiêu của trường.
Theo Kim Ngân/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)