Thanh niên leo thang, 1 tay dùng búa đập tường cứu 3 người trong đám cháy: Không hiểu sao em lại khỏe thế!

Google News

Trước sự ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng, nam thanh niên 21 tuổi tỏ ra khá e ngại, không dám nhận lời khen của mọi người.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 24/5  tại Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm 14 người tử vong, một đoạn clip đang được chia sẻ rầm rộ về công tác cứu hộ những nạn nhân của vụ cháy thu hút sự quan tâm của CĐM.

Theo đó, đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên 1 tay đu thang, 1 tay dùng búa tạ đập tường cứu người ở bên trong căn nhà cháy. Hình ảnh quả cảm của nam thanh niên khiến CĐM dành cho những lời khen có cánh, bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho chàng trai trẻ.

Hình ảnh cắt từ clip nam thanh niên đu thang, dùng búa tạ đập tường cứu người

Không hiểu vì sao lúc đấy mình lại khỏe thế?

Theo thông tin được chia sẻ, nam thanh niên trong đoạn clip là Tuấn (SN 2003, quê Nam Định). Tuấn thuê trọ ở nhà bên cạnh, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, Tuấn và người bạn cùng phòng đã chứng kiến gần như toàn bộ. Đến giờ phút này khi kể lại, Tuấn vẫn còn bàng hoàng.

Không hiểu sao hôm qua em lại thức khuya, lúc gần 1 giờ sáng em nghe thấy nhiều tiếng nổ từ nhà bên cạnh. Lúc đó em mới chạy ra thì thấy lửa đã cháy lớn rồi. Em chạy ra ngoài thấy mọi người cũng đang hô hoán dập lửa, cứu người”, Tuấn chia sẻ.

Ngọn lửa lớn bao trùm cả căn nhà, mọi biện pháp cứu hộ của người dân lúc đó đều không hiệu quả. Tuấn cùng với 2 người dân khác thấy chỉ còn duy nhất vị trí giáp ranh với nhà bên cạnh có thể leo lên để cứu người bên trong. Vậy là không cần suy nghĩ nhiều, nam thanh niên trẻ đã leo thang lên tới tầng 3 của căn nhà, 1 tay dùng búa tạ đập thủng tưởng để cứu người.

Hình ảnh phần vách tường đã thủng tại căn nhà cháy

Ở đấy hỗn loạn lắm, em nhìn chỉ còn một lối duy nhất không có lửa vây thôi, thế là em cùng với 2 người nữa leo thang lên rồi đập tường của căn nhà. Em cũng không hiểu sao lúc đấy em khỏe thế. Em cứ thế đập mạnh vào tường đến khi thủng tường thì thôi. Lúc mà 3 người chui ra được, em thở phào 1 cái", Tuấn chia sẻ. 

Tuấn cho biết, sau khi cứu được 3 người dù rất muốn cứu thêm những người khác nhưng lúc này ngọn lửa quá lớn, khói đã bao phủ toàn bộ căn nhà. Dù nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu ở trên tầng thượng nhưng người dân đều bất lực. Việc cứu hộ gặp khó khăn khi căn nhà nằm trong sâu trong ngõ nhỏ. 

“Đừng gọi em là người hùng, ai trong hoàn cảnh đấy cũng làm như em thôi”

Trước hàng ngàn lời khen và ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng, nam thanh niên đều không dám nhận. Tuấn chia sẻ rằng mình chỉ cố gắng làm hết sức để cứu người gặp nạn thôi.

Từ sáng tới giờ em cũng thấy mọi người hỏi nhiều, cứ gọi em là người hùng, em thấy hơi ngại. Có người còn đặt biệt danh cho em là “Tuấn Thor” mà em không dám nhận đâu. 

Các anh chị phóng viên cũng nhắn tin gọi điện xin phỏng vấn, em cũng ngại. Có gì kể thì em đã kể hết rồi mà. Bạn em cứ bảo em là “mày nổi tiếng rồi”, nhưng mà em có nổi tiếng đâu. Em chỉ cứu người gặp nạn thôi. Ai trong hoàn cảnh đấy cũng làm hết sức như em thôi”, Tuấn ngại ngùng nói.

Giống như bao người khác, Tuấn cũng đang theo dõi tin tức liên quan đến vụ cháy và bày tỏ sự xót thương đến với những nạn nhân xấu số. 

Mặc dù không muốn được mọi người gọi là "người hùng" nhưng với những gì đã làm để giúp đỡ những người dân trong vụ cháy rạng sáng nay, chàng trai trẻ 21 tuổi này mãi là “người hùng thầm lặng” trong lòng mọi người. Cảm ơn Tuấn vì đã dám xông pha trong lúc hoạn nạn để cứu người!

THẢO ANH

Bình luận(0)