Khi giáo viên Gen Z "lên đồ" đi dạy: Bộ nào cũng đẹp sang, có cô giáo ăn diện như từ phim bước ra

Google News

Sẽ thế nào nếu giáo viên của bạn vừa xinh xắn vừa mặc đẹp như các nữ diễn viên trên phim ảnh? Những cô giáo này của Trung Quốc đã thay đổi những làn gió mới vào lớp học bằng những bộ trang phục vừa đẹp vừa chất.

Nhiều người cho rằng giáo viên là công việc có phong cách ăn mặc khá khô khan và nhàm chán khi luôn phải chỉnh chu kín đáo nhất có thể khi trên giảng đường. Tuy nhiên đấy là câu chuyện của hàng chục năm về trước khi ngày có càng nhiều thế hệ giáo viên trẻ gia nhập vào độ ngũ giảng dạy. Họ không chỉ đưa tới nhiều phương pháp giảng dạy mới mà còn thay đổi hình ảnh của giáo viên đầy tích cực bằng những bộ trang phục trẻ trung, thời thượng, không mất đi chuẩn mực của giáo viên. Đặc biệt không ít những giáo viên Gen Z từ Trung Quốc nhiều lần gây sốt với loạt outfit đi dạy không trùng lặp làm các học sinh trở nên hứng thú hơn với các tiết học. 

Mới đây trên mạng xã hội xứ Trung một cô giáo  trở thành tâm điểm của sự chú ý khi đăng tải những hình ảnh của mình trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự khen ngợi không ngớt của cư dân mạng. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn mà gây chú ý hơn chính là những set đồ đi dạy mà cô lựa chọn đơn giản nhưng vô cùng xinh xắn và hiện đại làm nhiều netizen không khỏi trầm trồ. 

Nữ giáo viên đang gây sốt với vẻ ngoài xinh xắn cùng những set đồ đi làm đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt và sành điệu. 

Theo nhiều thông tin, cô giáo này tên là Thất Thất, là một giáo viên thuộc thế hệ Gen Z và hiện đang đảm nhiệm vị trí giáo viên dạy Địa lý tại một trường trung học cơ sở tại Thâm Quyến. Khi những hình ảnh outfit đi dạy mỗi ngày được nữ giáo viên đăng tải, không ít người hài hước cho rằng sẽ chẳng học sinh nào muốn muốn bùng học. 

Có thể thấy rằng cô giáo Thất Thất không theo đuổi một phong cách cố định mà liên tục đổi mới từ phong cách dịu dàng trong set váy tweed rực rỡ hay hiện đại và năng động với những set sơ mi, quần ống rộng,...Dù ở phong cách nào Thât Thất đều đảm bảo giữ được sự gọn gàng, tinh tế đúng chuẩn mực của giáo viên. 

Trước Thất Thất có không ít những giáo viên cũng bỗng chốc trở nên nổi tiếng vì phong cách diện đồ đầy ấn tượng và đầy tính thời trang của mình trên giảng đường. Không chỉ có đam mê giảng dậy mà những cô giáo này còn mang đến những set đồ vô cùng ấn tượng. 

Nam Hoài Cẩn 

Cuối năm ngoái, nữ giảng viên đến từ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) - Nam Hoài Cẩn hay còn được biết đến với biệt danh Nam Công Chúa đang giảng dạy tại Đại học Sư phạm Hàng Châu và Học viện Múa Bắc Kinh, cũng từng gây bão mạng xã hội xứ Trung với nhan sắc xinh đẹp ngọt ngào. Tuy nhiên, thay vì những trang phục đầy nữ tính, cô giáo Nam lại lựa chọn những set đồ có phần cá tính và hầm hố hơn làm nhiều người theo dõi không khỏi khen ngợi. 

Diện mạo cực ngầu của nữ giáo viên trên giảng đường. Cô đã phá vỡ sự an toàn khi lựa chọn áo thun, quần jogger và mũ beanie thay vì những set đồ công sở có phần khô khan làm người theo dõi hết lòng khen ngợi. 

Có đôi lúc cô giáo Nam lại biến hóa thành một cô nữ xinh với áo khoác blazer, boots cao cổ và chân váy xòe. 

Có thể thấy rằng những set đồ của cô giáo Nam rất trendy và gần gũi với giới trẻ, nữ giáo viên cũng không lựa chọn quá nhiều màu sắc mà tập trung nhiều vào màu đen trắng vừa giữ được vẻ ngoài cá tính vừa giúp giữ được sự trang nghiêm của giáo viên. 

Dĩ Nam 

Dĩ Nam sinh năm 1998 hiện đang là giáo viên Mỹ thuật tại một trường tiểu học công lập ở trung tâm Thiên Tân. Dĩ Nam bất ngờ gây bão mạng xã hội vào cuối năm ngoái khi cô bắt đầu đăng tải những hình ảnh đi dạy của mình trên mạng xã hội. Không chỉ sở hữu gương mặt xinh xắn như hot girl mà còn nhờ những bộ trang phục được cô giáo mix & match bắt mỗi khi lên giảng đường. 

Vẫn là những item quen thuộc với bất cứ cô nàng văn phòng nào như áo sơ mi, chân váy, quần ống rộng,... thế nhưng chỉ cần một chút khéo léo trong việc kết hợp màu sắc và phụ kiện Di Nam đã biến hóa thành những bộ trang phục bắt mắt. 

Cô nàng cũng không chọn những thiết kế quá cầu kỳ hay rườm rà mà ưu tiên những màu sắc nhã nhặn, trung tính vừa giữ được sự trẻ trung. Không chỉ có những trang phục công sở, đôi lúc Dĩ Nam cũng diện những chiếc váy dài họa tiết hoa bắt mắt tăng thêm vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng. 

Cô nàng cũng không quên kết hợp thêm những chiếc áo cardigan nhẹ nhàng để che đi phần bắp tay lộ ra ngoài. 

Yiwenw 

Cũng là một giáo viên dạy mỹ thuật, nhưng khác với Dĩ Nam, cô giáo có tên Yiwenw lại không lựa chọn những items thông dụng mà lựa chọn những bộ Hán phục để lên giảng đường. Ngay sau khi những tấm hình của nữ giáo viên được đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi và hàng trăm nghìn lượt yêu thích và tương tác. Thậm chí không ít cư dân mạng còn bình luận rằng với vẻ ngoài xinh xắn và các bộ đồ Hán phục được nữ giáo viên mix & match trông chẳng khác gì những nữ chính bước ra từ phim cổ trang. 

Theo chia sẻ, không chỉ tình yêu với mỹ thuật, Yiwenw còn có niềm đam mê và sưu tầm Hán phục. Chính vì thế những bộ Hán phục mỗi khi lên giảng đường cũng  được nữ giáo viên đầu tư vô cùng cầu kỳ được học sinh và đồng nghiệp hết lòng khen ngợi. 

Bên cạnh đó, Yiwenw cũng thổi vào phong cách của mình sự sáng tạo khi kết hợp với Hán phục với những items hiện đại hoặc pha trộn từ nhiều nền văn hóa khác nhau giúp những set đồ của cô nàng càng thêm nhiều phần ấn tượng. 

PHUONG NGUYEN

Bình luận(0)