Hoa có thời kỳ nở, người có nhịp điệu riêng; đừng lấy bản đồ của người khác để tìm đường cho mình

Google News

Chỉ cần bản thân hôm nay tốt hơn hôm qua và ngày mai tốt hơn hôm nay, đó là thành công lớn nhất.

Khi bạn đứng trên cầu ngắm phong cảnh, bạn có biết, người đứng trên lầu lại ngắm bạn. Trong cuộc đời này, con người ta không thể có tất cả và cũng không thể không có gì. Khi bạn bị mắc kẹt trong cảnh khó khăn, khả năng cao là ai đó đang ngưỡng mộ với cuộc sống của bạn và muốn sống cuộc sống giống như bạn.

So sánh là bản chất của con người và so sánh là một thói quen xấu. Đừng lúc nào cũng cạnh tranh với người khác. Khi không cạnh tranh, bạn sẽ có thế giới của riêng mình. Khi chúng ta ghen tị với cuộc sống của người khác và luôn muốn so sánh, chúng ta chắc chắn sẽ đánh mất hạnh phúc của chính mình.

Đừng lúc nào cũng nhìn vào những gì người khác có, rồi nhìn lại chính mình. Nhiều người luôn cho rằng cuộc sống của mình không như ý, chỉ trân trọng vẻ đẹp lộng lẫy của người khác mà quên đi hương thơm của chính mình.

Đừng so sánh với người khác, một phép so sánh duy nhất bạn nên thực hiện trong đời là so sánh với chính mình. Giữ nhịp điệu của riêng bạn, chỉ khi đó cuộc sống của bạn mới có thể tỏa sáng rực rỡ.

Có một câu chuyện ngụ ngôn kể rằng: 

Đại bàng nói: “Nếu được phép sống lại, tôi sẽ là một con thỏ, có thức ăn, chỗ ở và được bảo vệ”.

Thỏ nói: “Nếu được sống lại, tôi sẽ trở thành một con đại bàng và bay vòng quanh thế giới, có thể tùy ý bắt gà và bắt thỏ”".

Trong cuộc sống, dường như ai cũng có lúc cảm thấy bất mãn với cuộc sống của chính mình, ghen tị với cuộc sống của người khác và muốn sống như họ. Tuy nhiên, nhịp sống của mỗi người sẽ khác nhau do xuất phát điểm khác nhau, hoàn cảnh gia đình khác nhau, trình độ học vấn khác nhau, tầm nhìn và nhận thức khác nhau.

Có người ở tuổi thiếu niên đã sớm nổi tiếng, nhưng sau đó lại nhanh chóng gặp vấn đề và không thể vượt qua. Có người khi trẻ gặp rắc rối, nhưng có thể bình tĩnh, lặng lẽ tích lũy sức mạnh và sẽ thành người nở muộn.

Nếu luôn so sánh mình với người khác, bạn sẽ mù quáng và không thể đối mặt với cuộc sống chứ đừng nói đến việc nhìn rõ bản thân mình. Trải nghiệm cuộc sống chỉ là một quá trình hiểu bản thân, làm hài lòng bản thân và vượt qua chính mình.

Cuộc sống này, không ai là luôn viên mãn. Nếu người khác thành công, có thể là do họ đã làm việc chăm chỉ hơn những người còn lại gấp trăm, thậm chí gấp nghìn lần. Bạn chỉ thấy vẻ hào nhoáng bề ngoài chứ không nhìn thấy những giọt mồ hôi họ đã rơi. 

Vì vậy, cách sống đúng đắn nhất là trước tiên hãy nhìn rõ bản thân mình, chấp nhận khuyết điểm, đối diện với bản thân, sau đó tìm cách thay đổi, hoàn thiện rồi dần vượt qua chính mình trong dòng sông dài của thời gian.

Thi hào Rabindranath Tagore đã nói: “Những điều tốt đẹp nhất luôn xảy ra khi bạn ít mong đợi nhất, vì vậy đừng vội vàng và vội vã mỗi ngày mà hãy sống theo tốc độ của riêng bạn.”

Hoa có thời kỳ nở, con người có nhịp điệu riêng.

Trên sân khấu lớn của cuộc đời, mỗi người đều có kịch bản riêng. Chỉ cần bạn bước đi từng bước và sống theo đúng nhịp độ của mình, bạn sẽ luôn gặt hái được vinh quang cho riêng bản thân.

Một số người đến 30 tuổi mới kết hôn, một số người đến 40 tuổi mới mua nhà và một số người đến 50 tuổi mới có được sự nghiệp thành công. Chỉ cần bạn nỗ lực và làm việc chăm chỉ để đạt được hạnh phúc cho riêng mình, sẵn sàng đổ mồ hôi và thời gian thì không có gì phải xấu hổ ngay cả khi bạn chậm hơn người khác.

Có câu nói rằng: “Nếu con người có thể vững vàng trong suy nghĩ nội tâm, không so sánh, không mù quáng chạy theo, không bị ảnh hưởng bởi người khác và tập trung sống cuộc sống nhỏ bé của riêng mình thì họ sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều”.

Bản chất của sự lo lắng thực sự là không thể giữ được tốc độ của riêng mình và luôn ám ảnh bởi những điều được và mất trong tương lai không chắc chắn. Cuộc đời chúng ta không phải là để sống tốt hơn người khác mà là sống có lương tâm trong sáng. Chỉ cần bản thân hôm nay tốt hơn hôm qua và ngày mai tốt hơn hôm nay, đó là thành công lớn nhất.

Thế giới quá rộng lớn và có rất nhiều bậc thầy. Thay vì ghen tị với người khác, tốt hơn hết bạn nên giữ nhịp độ của riêng mình. Đừng bao giờ lấy bản đồ của người khác để tìm đường đi cho riêng mình!

BẢO ANH.

Bình luận(0)